Chờ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Trung Quốc, bắt đầu tham dự Hội nghị WEF

VOH - Trưa 24/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Chu Thủy Tử Đại Liên, bắt đầu tham dự Hội nghị WEF và làm việc tại Trung Quốc.

Đón Thủ tướng Phạm Minh Chính tại sân bay có Phó tỉnh trưởng Liêu Ninh Cận Quốc Vệ, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba, Phó thị trưởng thành phố Đại Liên Lãnh Tuyết Phong, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai và một số cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.

Theo lịch trình, trong ngày đầu tới Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ có các buổi làm việc với các doanh nghiệp hàng đầu tại Trung Quốc trong lĩnh vực đường sắt và xây dựng điện. Cùng ngày, Thủ tướng sẽ có cuộc tiếp xúc song phương, hội đàm với lãnh đạo cấp cao Trung Quốc.

Ngày 25/6 sẽ chính thức khai mạc hội nghị WEF với chủ đề "Những chân trời tăng trưởng mới".

2406-thu-tuong-den-tq-2-5540
Lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) - Ảnh: TTXVN

Dự kiến trong khuôn khổ Hội nghị WEF Đại Liên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ tham dự và phát biểu tại các phiên của Hội nghị; cùng Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành WEF, ông Klaus Schwab, chủ trì Phiên Đối thoại với Lãnh đạo các tập đoàn lớn của WEF; chủ trì Tọa đàm với doanh nghiệp đối mới sáng tạo; đồng thời có các cuộc tiếp xúc song phương với lãnh đạo các nước, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp WEF trong khuôn khổ Hội nghị.

Trong bài phát biểu, Thủ tướng sẽ đưa ra những đánh giá, nhận định và quan điểm của Việt Nam về kinh tế thế giới, những triển vọng, thời cơ, thách thức, những "bước chuyển mình lớn" của thế giới đang diễn ra, tác động đến phát triển kinh tế toàn cầu trong ngắn và dài hạn.

Đây là chuyến công du của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Trung Quốc tham dự Hội nghị WEF theo lời mời của Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Lý Cường và Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Klaus Schwab.