Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm vườn thực vật Singapore và dự lễ đặt tên cho loài lan mới

(VOH) – Ngày 9/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục lịch trình chuyến thăm chính thức Singapore.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã tới dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Bảo tàng các nền văn minh châu Á.

Thủ tướng và Phu nhân cũng đến tham quan Vườn thực vật Singapore, là nơi nghiên cứu và bảo tồn hơn 30.000 loài thực vật.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm vườn thực vật Singapore và dự lễ đặt tên cho loài lan mới 1
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ và đặt tên cho một loài lan mới. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ và đặt tên cho một loài lan mới là “Papilionanda Pham Le Tran Chinh”. Tên của loài hoa lan mới này được đặt theo tên của Thủ tướng và Phu nhân. Đây là cách Singapore đánh dấu chuyến thăm của một vị khách quý, còn được gọi là “ngoại giao hoa lan”.

Loài lan “Pham Le Tran Chinh” là giống lan lai có sức sống mạnh mẽ và ra hoa tự nhiên. Các cụm hoa thẳng đứng gồm từ 5 đến 7 bông hoa hình ngôi sao. Các cánh hoa và đài hoa trên lưng có màu trắng ngọc trai với màu tím nhạt, trong khi các lá đài bên có màu trắng với những điểm nhấn màu vàng kem.

Truyền thống “ngoại giao hoa lan” của Singapore có từ năm 1956 và ngày nay có hơn 200 loài lan như vậy trong Vườn lan quốc gia Singapore.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã cảm ơn phía Singapore, mong muốn quan hệ hai nước sẽ phát triển tốt đẹp và trường tồn như vẻ đẹp của loài phong lan mới này.