Tiền Giang: sự cố tàu vận tải Bắc - Nam làm toàn xã Tân Phong, huyện Cai Lậy mất điện

(VOH) - Hơn 2 ngày qua, trên 3.500 hộ dân của xã Tân Phong, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang bức xúc vì bị mất điện, ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt. Nguyên nhân mất điện là do tàu vận tải Bắc-Nam STAR 89 trọng tải gần 3.000 tấn đi sai luồng đã kéo đứt bốn dây điện của đường dây trung thế vượt sông Tiền từ xã Hiệp Đức qua xã Tân Phong.

Nông dân Phan Văn Triều ở ấp Tân An, xã Tân Phong bức xúc cho biết: do sự cố này mà toàn bộ người dân của xã gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, nhất là khi trời nắng nóng, bà con phải tìm mọi phương tiện bơm tưới để cứu trên 1.200 hécta vườn cây ăn trái. Ông Phan Văn Triều lo lắng:

Trao đổi với chúng tôi vào chiều qua, ông Trần Chí Công-Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Tân Phong lo lắng về sự cố mất điện này. Ông cho biết, nếu không nhanh chóng khắc phục sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp của hơn 3.500 hộ dân. Ông Trần Chí Công nói:

Hiện nay, điện lực huyện Cai Lậy phối hợp với Điện lực tỉnh Tiền Giang và lực lượng Công an đang cố gắng khắc phục sự cố để có thể từ 1-2 ngày nữa sẽ có điện trở lại.