Chờ...

Tiếp tục sạt lở đất tại Lào Cai, 5 người tử vong

VOH - Trưa ngày 9/9, tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, một vụ sạt lở đất đá nghiêm trọng đã xảy ra, khiến 5 người tử vong và 1 người bị thương.

Vụ việc diễn ra tại thôn Hấu Dào, xã Bản Phố, khi một lượng lớn đất đá bất ngờ sạt lở, đổ sập nhà của ông Vàng Seo Khoa. Năm người bị vùi lấp dưới đống đất đá không qua khỏi, trong khi một nạn nhân khác may mắn sống sót nhưng bị thương nặng.

Danh tính các nạn nhân bao gồm chị V.Th.B. (sinh năm 2006, trú tại thôn Hấu Dào, xã Bản Phố), Th.Th.Th. (sinh năm 2001, trú tại xã Thải Giàng Phố), G.T.Tr. (sinh năm 1999), S.S.C. (sinh năm 2009), và S.T.G. (sinh năm 2024). Người bị thương là chị V.T.D. (sinh năm 2006, trú tại thôn Hấu Dào, xã Bản Phố).

Lao Cai NLD
Mưa lũ Lào Cai - Ảnh: NLĐ

Sau khi vụ sạt lở xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Hà đã nhanh chóng triển khai lực lượng cứu hộ gồm hơn 140 người để tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết xấu, mưa lớn kéo dài khiến cho việc tiếp cận hiện trường và cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Đến 13 giờ chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cả 5 nạn nhân.

Tính đến thời điểm trưa ngày 9/9, Lào Cai đã ghi nhận 19 người tử vong do sạt lở đất và mưa lũ liên quan đến hoàn lưu bão số 3. Bão đã gây ra mưa lớn kéo dài, khiến đất đá ở các khu vực đồi núi dễ bị sạt lở, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của người dân.

Tại thành phố Lào Cai, nước lũ từ sông Hồng đã dâng cao và tràn vào nhiều khu dân cư, gây thiệt hại nặng nề. Thị xã Sa Pa cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ, buộc lực lượng chức năng phải khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả để sớm ổn định cuộc sống.