Chờ...

Tìm thấy thêm 2 thi thể ở Làng Nủ sau lũ quét nghiêm trọng

VOH - Sáng 12/9, công tác cứu hộ và tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại thôn Làng Nủ, Lào Cai, tiếp tục được triển khai khẩn trương.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, lúc 7 giờ 15 đã phát hiện thêm 2 thi thể tại khu vực hạ nguồn, nơi xảy ra trận lũ quét khủng khiếp những ngày qua.

Lực lượng cứu hộ, bao gồm Quân khu 2 và người dân địa phương, đã có mặt từ 6h sáng tại nhà văn hóa thôn Làng Nủ để bắt đầu công việc tìm kiếm. Thiếu tướng Nguyễn Đăng Khải, Phó tư lệnh kiêm tham mưu trưởng Quân khu 2, chỉ đạo các lực lượng tập trung cao độ, nhưng phải đảm bảo an toàn và duy trì sức lực vì quá trình tìm kiếm có thể kéo dài.

Ông cũng nhấn mạnh rằng phương pháp tìm kiếm cần thay đổi linh hoạt, tùy thuộc vào địa hình phức tạp và bùn đất vùi lấp sâu.

Lang nu sat lo
Hiện trường nơi xảy ra thảm họa lũ quét chỉ còn lại bãi trống bùn đất và rác gỗ - Ảnh: TTO

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, ông Trịnh Xuân Trường, cam kết địa phương sẽ cung cấp đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ, bao gồm flycam và các vật dụng cảnh báo. Trong sáng nay, 25 người dân địa phương đã tình nguyện hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Tại hiện trường, thời tiết sáng 12/9 khá thuận lợi khi trời hửng nắng và không mưa, giúp công tác tìm kiếm diễn ra suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, dòng nước ở khu vực vẫn chảy mạnh với nhiều bùn đất, rác thải và tảng đá lớn cản trở quá trình cứu hộ.

Theo Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai, tổng số người chết và mất tích do ảnh hưởng của bão số 3 và lũ quét tính đến tối 11/9 đã lên tới 326 người, trong đó 181 người đã thiệt mạng và 145 người vẫn đang mất tích.