Tin mới vụ cháy quán Karaoke tại Bình Dương: Số người chết tăng lên 33 người

(VOH) - UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với địa phương tổ chức tìm kiếm, đưa nạn nhân còn bị mắc kẹt bên trong cơ sở ra ngoài.

Theo TTO, đến 21h tối nay, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cho biết đã phát hiện tổng số 33 thi thể trong quán karaoke ở Bình Dương, hiện lực lượng cứu hộ đã rút gần hết. Tại Trung tâm Y tế Thuận An, hàng trăm thân nhân nạn nhân đang chờ.

Vụ cháy quán Karaoke tại Bình Dương: Số người chết tăng lên 23 người 1

Lực lượng PCCC tiến vào bên trong quán karaoke đưa thêm thi thể nạn nhân ra ngoài - Ảnh: TTO

TTO đưa tin, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương - xác nhận với Tuổi Trẻ Online lúc 17 giờ 40 ngày 7/9 rằng đến nay đã phát hiện 23 thi thể trong quán karaoke ở Bình Dương, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm.

Cho đến thời điểm này, lực lượng chức năng tiếp tục đập tường để tiếp cận một căn phòng, có sự tăng cường của cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TPHCM hỗ trợ Bình Dương.

"Tới giờ này công tác cứu hộ cứu nạn vẫn tiếp tục. Do các căn phòng đóng kín, quá nóng nên việc tiếp cận gặp khó khăn, phải đục tường. Chưa thể khẳng định khi nào kết thúc" - ông Dũng cho hay.

Trong khi đó, VOV đưa tin, chiều 7/9, UBND tỉnh Bình Dương có văn bản báo cáo ban đầu về vụ cháy quán karaoke An Phú, ở phường An Phú, thành phố Thuận An.

Theo đó, cơ sở kinh doanh karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (sinh năm 1980, hộ khẩu thường trú ở phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương) làm chủ. Cơ sở này được thiết kế, xây dựng với tổng diện tích sàn khoảng 1.500 m vuông gồm có 3 tầng (1 trệt, 2 lầu và 1 sân thượng), trong đó có 29 phòng hát karaoke.

Vụ cháy xảy ra vào 20 giờ 30 ngày 6/9. Nhận được tin báo, UBND tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương trực tiếp đến hiện trường theo dõi, chỉ đạo và huy động lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Lực lượng chức năng đã cứu sống an toàn được 12 người mắc kẹt trên sân thượng và cứu hộ được hơn 20 người thoát hiểm. Đến khoảng 21 giờ 30 sáng ngày, cơ bản đám cháy đã được khống chế.

Về nguyên nhân vụ cháy, theo nhận định ban đầu là do chập điện.