Tin nóng chiều 19/8/2022: Cảnh báo người dân nguy cơ ngộ độc củ ấu tẩu tại Tuyên Quang

(VOH) - Do củ ấu tẩu có chứa nhiều độc tố nên việc chế biến và sử dụng cần cẩn thận, không nên tự ý sử dụng vì có thể sẽ gây ngộ độc.

TIN TRONG NƯỚC

Xuất hiện mô hình BĐS sinh thái sức khỏe trên thị trường

Đây là sự kết hợp mang tính đột phá giữa BĐS sinh thái và BĐS nông nghiệp, giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống.  BĐS sinh thái sức khỏe được Nhà phát triển dự án TC REAL xây dựng với 6 tiêu chí chính: Sở hữu hệ sinh thái nhất định, Áp dụng nông nghiệp hữu cơ, Hệ tiêu dùng xanh, Tái tạo sức khỏe, nâng cao Tâm – Thể - Trí, Đầu tư vững bền, Phát triển địa phương, xã hội. Quý vị có thể tham khảo trên website để thêm chi tiết.

Sẽ có 21 đường bay đưa du khách từ Ấn Độ đến Việt Nam

Dự kiến từ đây đến cuối năm 2022, sẽ có 21 đường bay, trên 60 chuyến bay mỗi tuần kết nối Việt Nam và Ấn Độ. Đường bay thẳng thuận lợi, thủ tục nhập xuất cảnh đơn giản, điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn, con người nồng hậu, mến khách là những điều kiện lý tưởng thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước.

Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch quốc gia tại Ấn Độ trong thời gian tới.

Nguồn cung bất động sản tại TPHCM tăng trong quý 2 và cuối năm nay

Báo cáo đánh giá công suất và giá thuê không thay đổi theo quý, các chủ nhà vẫn giữ sự lạc quan khi tăng giá thuê thêm 4% theo năm. Mặc dù công suất giảm -2 điểm phần trăm theo năm, nhưng vẫn duy trì ở mức cao 92%.

Trong phân khúc văn phòng cho thuê, tính đến quý 2/2022, nguồn cung tăng 2% theo quý và 5% theo năm.

Trong tương lai, nguồn cung văn phòng hạng A, B, C sẽ tiếp tục được bổ sung trong giai đoạn cuối năm nay đến năm 2025.

Tin nóng chiều 19/8/2022: Cảnh báo người dân nguy cơ ngộ độc củ ấu tẩu tại Tuyên Quang 1
Ảnh minh họa: PN

Cảnh báo người dân nguy cơ ngộ độc củ ấu tẩu tại Tuyên Quang

Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết đã tiếp nhận bệnh nhân Bùi Thị Hồng Khuyên, 40 tuổi, trú tại Tuyên Quang, nhập viện do tình trạng ngộ độc ấu tẩu. Sau khi ăn 30 phút xuất hiện tê miệng lưỡi, tê chân tay, buồn nôn và nôn, khó thở nên đưa đến bệnh viện. Sau 3 ngày điều trị, hiện tình trạng dần ổn định.

Do củ ấu tẩu có chứa nhiều độc tố nên việc chế biến và sử dụng cần cẩn thận, không nên tự ý sử dụng vì có thể sẽ gây ngộ độc.

Tin nóng chiều 19/8/2022: Cảnh báo người dân nguy cơ ngộ độc củ ấu tẩu tại Tuyên Quang 2
Bệnh nhân được theo dõi tại bệnh viện do ngộ độc ấu tẩu. Ảnh: BVCC

TIN THẾ GIỚI

Đức giảm mạnh thuế VAT khí đốt cho người tiêu dùng

Các mặt hàng ở Đức thông thường chịu mức thuế VAT 19%, ngoại trừ một số mặt hàng được ấn định ở mức 7%. Việc giảm thuế khí đốt nêu trên sẽ được thực hiện trong thời gian thu phụ phí khí đốt, từ tháng 10/2022 đến hết tháng 3/2024.

Khoảng 50% số hộ gia đình tại Đức sưởi ấm bằng khí đốt. Tính trung bình, mỗi hộ tiêu thụ khoảng 5000 kWh/năm sẽ phải trả phụ phí trước thuế vào khoảng 121 euro (gần 123 USD).

Tin nóng chiều 19/8/2022: Cảnh báo người dân nguy cơ ngộ độc củ ấu tẩu tại Tuyên Quang 3
Đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1 (Nord Stream 1) tại Lubmin, Đức. Ảnh: Reuters

Hàn Quốc bắt 642 người nước ngoài làm việc bất hợp pháp, có 49 người Việt.

Trong đó có 527 người Thái Lan, 49 người Việt Nam, 33 người Trung Quốc, 12 người Nga và 11 người Philippines. Tổng cộng 604 người bị trục xuất khỏi Hàn Quốc. Thông qua 11 công ty môi giới và 243 cá nhân, hàng trăm người nước ngoài đã vượt qua chính sách truy quét lao động nước ngoài cư trú bất hợp pháp của chính phủ Hàn Quốc để nhập cảnh. Có 13 cá nhân bị khởi tố và 210 cá nhân, tổ chức bị cảnh cáo.

Số người bỏ việc tại Pháp cao nhất lịch sử

Đã có hơn 1 triệu người bỏ việc trong khoảng thời gian này, khi nhiều người lựa chọn cuộc sống tự do thay vì một công việc cố định. Tỷ lệ bỏ việc ở Pháp hiện đang ở mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009. Trong bối cảnh hiện tại, tỷ lệ bỏ việc gia tăng dường như là điều bình thường, phù hợp với sự phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19. Một số ngành như xây dựng hay khách sạn sẽ phải vật lộn để tuyển đủ số lượng lao động cần thiết để tái phục hồi sau đại dịch.

Nga đứng thứ 3 thế giới về thanh toán quốc tế bằng đồng nhân dân tệ.

Trong tháng 7, Nga đứng thứ ba trong số các quốc gia sử dụng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc trong thanh toán quốc tế, qua đó tăng thị phần của mình trên thị trường ngoại hối toàn cầu lên 6,3 lần chỉ trong 3 tháng.

Nga chiếm 3,9% giao dịch bằng đồng nhân dân tệ trong tháng Bảy, cao hơn so với mức 1,42% trong tháng Sáu. Nước Anh chiếm tỷ lệ cao hơn với 6,35%.

Hong Kong (Trung Quốc) vẫn dẫn đầu danh sách với 70,93% so với mức 73,82% trong tháng 6.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/