Tin nóng sáng 10/9: Giá xăng dự báo giảm mạnh đến 1.000 đồng/lít

(VOH) – Giá xăng dầu kỳ điều hành ngày 12/9 dự kiến sẽ giảm tiếp theo đà giảm của thế giới, với mức giảm khoảng 1.000 đồng/lít đối với xăng và 1.200 đồng/lít đối với dầu.

TIN TRONG NƯỚC

Xăng có khả năng giảm tiếp đến 1.000 đồng/lít

Trong phiên giao dịch tối qua 9/9, giá dầu thô thế giới dù tăng nhưng vẫn đang duy trì ở mức thấp. Cụ thể, dầu WTI giao tháng 10 được giao dịch quanh mức 86 USD/thùng, dầu thô Brent giao dịch ở mức 91 USD/thùng. Trong khi đó, giá các sản phẩm sau lọc dầu thời gian qua cũng hạ nhiệt khi cả xăng lẫn dầu DO đều giảm giá.

Với nền giá xăng dầu thành phẩm như trên, các doanh nghiệp nhập khẩu tính toán giá xăng RON92 nhập khẩu đang cao hơn giá bán lẻ trong nước khoảng 900 đồng/lít, xăng RON95 cao hơn khoảng 1.000 đồng/lít và dầu DO cao hơn khoảng 1.200 đồng/lít. Như vậy, kỳ điều hành giá vào ngày 12/9 sẽ có cơ hội hạ nhiệt theo đà giảm của thế giới, với mức giảm khoảng 1.000 đồng/lít đối với xăng và 1.200 đồng/lít đối với dầu. 

Tin nóng sáng 10/9: Giá xăng dự báo giảm mạnh đến 1.000 đồng/lít
Giá xăng dự báo giảm mạnh đến 1.000 đồng/lít - Ảnh: Internet 

Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế hộ gia đình qua cổng dịch vụ công

Ngày hôm qua 9/9, Bảo hiểm xã hội có hướng dẫn gia hạn thẻ bảo hiểm y tế hộ gia đình có giảm trừ mức đóng qua Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Cổng dịch vụ công quốc gia. Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết đã nâng cấp, điều chỉnh phần mềm để triển khai dịch vụ gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình (có giảm trừ mức đóng) tích hợp trên Cổng dịch vụ công, góp phần tiết kiệm thời gian giao dịch, chi phí đi lại.

Người tham gia khi muốn gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản thông qua Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam tại địa chỉ: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn và Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn.

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại ITE-HCMC 2022 

Hôm nay 10/9, Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 đang diễn ở Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế Sài Gòn (Q.7, TPHCM) bước vào ngày cuối cùng, với chương trình Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng. Các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ lữ hành sẽ đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn du khách, giá giảm tour đến 10 triệu đồng hoặc 30%.

Người tiêu dùng sẽ có cơ hội săn các tour giá ưu đãi, chi phí hợp lý. Ngoài ra, nhiều công ty du lịch, khách sạn… cũng tổ chức các hoạt động hoạt náo, tặng quà cho khách tham quan gian hàng. Trong ngày cuối này còn có 3 đợt rút thăm trúng thưởng vào 10:30, 13:30 và 15:30.

Tết Trung thu của 500 trẻ mồ côi vì COVID-19 tại TPHCM

Tối qua 9/9, 500 thiếu nhi mồ côi do đại dịch COVID-19 đến từ các quận, huyện tại TPHCM có dịp trải nghiệm không khí Tết Trung thu đáng nhớ khi được vui chơi thỏa thích, miễn phí tại khu vui chơi trẻ em của Đầm Sen, tham gia các trò chơi dân gian, thưởng thức các món ăn ngon tại phố ẩm thực, đặc biệt là bánh Trung thu. Đây là hoạt động nằm trong Ngày hội Trung thu lần thứ 16 năm 2022 do Công đoàn cùng các đơn vị thành viên thuộc Saigontourist Group tổ chức, với sự đồng hành của báo Thanh Niên, Thành Đoàn TPHCM cùng các quận, huyện đoàn (tại khu vực TPHCM). 

Tin nóng sáng 10/9: Giá xăng dự báo giảm mạnh đến 1.000 đồng/lít 2
Các bé vui rước đèn tại Ngày hội Trung thu lần thứ 16 - Ảnh: TTO 

TPHCM ra quân kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở karaoke 

Ngày hôm qua 9/9, UBND TPHCM vừa yêu cầu mở đợt cao điểm kiểm tra phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở karaoke, vũ trường, quán bar từ nay đến hết ngày 30/9. UBND TPHCM có văn bản khẩn đề nghị các sở ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn thực hiện các giải pháp phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở karaoke, vũ trường, quán bar và các cơ sở kinh doanh tương tự. TPHCM đề nghị Công an TP phối hợp với các địa phương rà soát, phân loại các cơ sở có nguy cơ cháy cao, nhất là dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar. Kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm và xử lý nghiêm các vi phạm về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ cơ sở không bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy.

Tin nóng sáng 10/9: Giá xăng dự báo giảm mạnh đến 1.000 đồng/lít
Hiện trường vụ cháy tại quán karaoke An Phú, tỉnh Bình Dương - Ảnh: TTO 

Dự án đường sách đầu tiên của Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày hôm qua 9/9, tại Đường sách TPHCM đã diễn ra buổi gặp gỡ, công bố về dự án Đường sách thành phố Cao Lãnh. Đây sẽ là đường sách đầu tiên của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và là đường sách thứ 5 trên cả nước. Dự án Đường sách thành phố Cao Lãnh sẽ được xây dựng trên khuôn vực công viên Văn Miếu (thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp), nơi có diện tích khoảng 10 ha, bên cạnh khu vực hồ Khổng Tử. Đường sách thành phố Cao Lãnh dự kiến khởi công vào tháng 9 và đi vào hoạt động ngày 20/11 tới nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

TIN THẾ GIỚI

Campuchia tăng cường biện pháp chống buôn người

Ủy ban Quốc gia về chống buôn bán bất hợp pháp của Campuchia kêu gọi người dân, các hội đoàn trong nước và quốc tế, phái bộ ngoại giao và đại sứ quán các nước tại Campuchia cung cấp thông tin liên quan hoạt động buôn người và tội phạm xuyên quốc gia bằng cách liên lạc với giới chức Campuchia qua đường dây nóng và mạng xã hội.

Người dân có thể tìm sự hỗ trợ qua các trang Facebook của Phó Thủ tướng Sar Kheng, Facebook của Tổng cục Công an quốc gia và Tổng cục Di trú. Đường dây nóng của Bộ Nội vụ Campuchia.

Tin nóng sáng 10/9: Giá xăng dự báo giảm mạnh đến 1.000 đồng/lít 4
Cảnh sát Campuchia tại thủ đô Phnom Penh. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Vương quốc Anh bắt đầu tổ chức quốc tang Nữ hoàng Elizabeth II

Hôm qua 9/9, Chính phủ Anh tuyên bố chính thức bắt đầu thời gian quốc tang tưởng niệm Nữ hoàng Elizabeth II, đồng thời công bố "tài liệu hướng dẫn quốc tang".

Tài liệu trên hướng dẫn cách treo cờ rủ, thông tin di chuyển, hoạt động kinh doanh và các dịch vụ công cộng khác. Tài liệu nêu rõ thời gian quốc tang sẽ diễn ra liên tục cho tới cuối ngày cử hành lễ tang cấp nhà nước. 

Tin nóng sáng 10/9: Giá xăng dự báo giảm mạnh đến 1.000 đồng/lít 5
Nữ hoàng Elizabeth II - Ảnh: CNN 

Nga giữ nguyên mức phạt hơn 350 triệu USD đối với Google

Hôm qua 9/9, Tòa án quận Tagansky ở thủ đô Moskva đã quyết định giữ nguyên mức phạt dựa trên doanh thu 21,7 tỷ ruble (khoảng 357 triệu USD) đối với "gã khổng lồ" công nghệ Google của Mỹ, do tiếp tục có các vi phạm hành chính, cụ thể là vi phạm các hạn chế truy cập thông tin bị cấm.

Hiện tòa đã bác đơn kháng cáo của Google, giữ nguyên phán quyết áp đặt mức phạt hành chính 21.770.392.317 ruble đối với công ty này.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/