Tin nóng sáng 2/9: Khởi động lại tuyến xe buýt bến xe buýt Sài Gòn - sân bay Tân Sơn Nhất

(VOH) – Dự kiến từ 9/9, xe buýt 109 sẽ hoạt động lại phục vụ khách sân bay Tân Sơn Nhất để đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân.

TIN TRONG NƯỚC

21 vụ tai nạn giao thông trong ngày đầu nghỉ lễ

Ngày nghỉ đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, cả nước xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông làm chết 13 người, bị thương 10 người. Số vụ và số người chết tăng so với ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm 2021. Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đánh giá ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay lưu lượng xe tăng cao, dẫn tới tình trạng ùn tắc giao thông tại các bến xe, nhà ga, sân bay, các tuyến đường cửa ngõ TP Hà Nội và TP.HCM. Tuy nhiên mức độ ùn tắc giao thông giảm rất nhiều so với dịp nghỉ lễ 30-4-2022 do triển khai thu phí không dừng trên cả nước.

Tin nóng sáng 2/9: Xe buýt 109 hoạt động lại tuyến Tân Sơn Nhất 1
Ngày 1/9 cả nước xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông đường bộ - Ảnh: TTO 

Xe buýt 109 sắp hoạt động lại phục vụ khách sân bay Tân Sơn Nhất

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa cho biết sẽ khởi động lại tuyến xe buýt 109 (Bến xe buýt Sài Gòn - sân bay Tân Sơn Nhất) để đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân. Đồng thời đẩy mạnh phát triển xe công cộng, giải tỏa áp lực giao thông, tình trạng "bát nháo" tại khu vực này. Theo ông Đỗ Ngọc Hải - trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ Sở Giao thông vận tải TP, dự kiến từ 9/9, tuyến buýt này chính thức chạy lại. Trước đó, tuyến 109 tạm ngưng hoạt động trong thời điểm dịch COVID-19.

Tin nóng sáng 2/9: Xe buýt 109 hoạt động lại tuyến Tân Sơn Nhất
Xe buýt 109 sắp hoạt động lại phục vụ khách sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: TTO 

7 trận động đất liên tiếp ở Kon Tum

Từ sáng đến chiều hôm qua 1-9, tại khu vực huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) ghi nhận 7 trận động đất liên tiếp, trong đó có trận động đất mạnh 4,1 độ.  Các trận động đất này cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0. Các công trình kiên cố ở Kon Tum đủ khả năng chống chịu. Với công trình xây tạm, mái ngói mái tôn, vật liệu nhỏ có thể bị ảnh hưởng nhưng không lớn. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Tin nóng sáng 2/9: Xe buýt 109 hoạt động lại tuyến Tân Sơn Nhất 3
Bản đồ tâm chấn trận động đất mạnh 4,1 độ xảy ra lúc 13h39 ngày 1/9 - Ảnh: TTO 

Cảnh giác với fanpage mạo danh khách sạn lừa đảo tiền đặt cọc

Đại diện một khách sạn vừa mới đưa vào sử dụng ở đường Thùy Vân (Bãi Sau, TP Vũng Tàu) cho biết trong tháng 8 vừa qua ghi nhận 4-5 du khách đến nhận phòng, nhưng thực chất họ đã bị những fanpage giả mạo lừa đảo lấy tiền đặt cọc. Cụ thể những fangage lừa đảo lấy tên giống với khách sạn của họ, chỉ khác là tên khách sạn gắn chữ "Vung Tau" còn fanpage lừa đảo gắn chữ "Vũng Tàu". Người đại diện này cho biết sau khi du khách chuyển tiền cọc cho fanpage lừa đảo thì họ bị chặn không thể tương tác được và giá phòng nghỉ ghi trên các fanpage lừa đảo rất rẻ nên nhiều người đã "dính bẫy".

Du khách cần phải kỹ càng, cẩn trọng và đừng ham giá rẻ khi đặt phòng qua mạng, qua các trang fanpage không uy tín.

Lễ hội sầu riêng lần đầu tiên tại Đắk Lắk

Tối qua 1/9, hàng vạn người dân và du khách đến với Đắk Lắk tham dự đêm khai mạc Lễ hội sầu riêng đầy sắc màu với chủ đề "Sầu riêng Krông Pắk - khát vọng vươn lên" - như mong mỏi của vùng đất với những trái cây ngon ngọt muốn vươn đến nhiều thị trường trong và ngoài nước. Đặc biệt, lần đầu tiên tại Đắk Lắk, trong dịp Lễ hội sầu riêng còn diễn ra hoạt động biểu diễn bay treo khinh khí cầu phục vụ người dân và du khách tại quảng trường khu vực hồ Tân An. Cũng do lượng khách quá đông, hàng ngàn lượt xe hơi, xe tải kẹt cứng trên quốc lộ 26 hướng từ Buôn Ma Thuột về huyện Krông Pắk trong chiều hôm qua. 

Tin nóng sáng 2/9: Xe buýt 109 hoạt động lại tuyến Tân Sơn Nhất 4
Sản phẩm sầu riêng Đắk Lắk được đánh giá rất thơm ngon - Ảnh: TTO 

TIN THẾ GIỚI

Gazprom im lặng trước đề nghị đàm phán khí đốt của Bulgaria

Công ty khí đốt nhà nước Nga Gazprom đến nay vẫn chưa phản hồi lời mời của chính quyền Bulgaria về việc nối lại các cuộc đàm phán để tái khởi động nguồn cung cấp khí đốt cho nước này.

Bulgaria là quốc gia đầu tiên mà Gazprom ngừng cung cấp sau khi Sofia từ chối thanh toán bằng đồng rúp do rủi ro chuyển đổi.

Tin nóng sáng 2/9: Xe buýt 109 hoạt động lại tuyến Tân Sơn Nhất 5
Bulgaria đang chuẩn bị tiếp tục mua khí đốt tự nhiên từ Gazprom của Nga - Ảnh: TTXVN 

Johnson & Johnson đồng ý chi 40,5 triệu USD giải quyết vụ kiện về thuốc giảm đau opioid

Hãng Johnson & Johnson hôm qua 1/9 đã đồng ý chi 40,5 triệu USD để giải quyết vụ kiện của bang New Hampshire (Mỹ) về vai trò của hãng này trong cuộc khủng hoảng thuốc giảm đau nhóm opioid gây nghiện. Thỏa thuận này giúp công ty tránh phiên xử tại tòa dự kiến bắt đầu vào tuần tới.

Thống đốc bang New Hampshire cho biết, thỏa thuận trên là một bước tiến tích cực trong việc đảm bảo những thông lệ kinh doanh gây hại này không tái diễn.

Tin nóng sáng 2/9: Xe buýt 109 hoạt động lại tuyến Tân Sơn Nhất 6
Biểu tượng hãng dược phẩm Johnson & Johnson tại trụ sở ở Irvine, California, Mỹ - Ảnh: TTXVN

EMA phê chuẩn vaccine phiên bản mới phòng ngừa biến thể Omicron

Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) đã hoàn tất việc xem xét và đồng ý cho sử dụng vaccine của BioNTech/Pfizer và Mordena được điều chỉnh phù hợp để chống dòng phụ BA.1 từ biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng loại vaccine phiên bản mới trên cũng sẽ có tác dụng tốt hơn trong việc phòng ngừa các biến thể phụ của Omicron đang chiếm ưu thế.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/