Tin nóng sáng 26/2: Cục Hàng không khuyến cáo về đường bay qua Nga, Ukraine

(VOH) - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không trong nước nghiên cứu việc một số vùng không phận, sân bay tại Nga, Ukraine đã đóng cửa để lựa chọn đường bay thay thế.

Cục Hàng không khuyến cáo về đường bay qua Nga, Ukraine

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không trong nước nghiên cứu việc một số vùng không phận, sân bay tại Nga, Ukraine đã đóng cửa để lựa chọn đường bay thay thế.

Ngày 25/2, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã các thông báo về việc hạn chế/đóng cửa vùng trời, đóng cửa các sân bay của Nga, Ukraine và quốc gia liên quan. Do vậy, các hãng hàng không trong nước cần nghiên cứu thông báo này để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay đi, đến và bay qua lãnh thổ Nga, Ukraine, Moldova.

tin-nong-sang-26-2-voh.com.vn-anh1
Không phận Ukraine vắng bóng máy bay ngày 25/2. (Ảnh: Flightradar24)

Đồng thời, Cục yêu cầu các hãng hàng không rà soát, lựa chọn đường bay thay thế nếu cần thiết để đảm bảo máy bay tránh khu vực bị đóng cửa; không chọn sân bay dự bị là nơi đã được thông báo đóng cửa và nằm gần khu vực vùng trời bị ảnh hưởng.

Người dân Hà Nội đổ xô đi mua thuốc điều trị COVID-19

Ngay sau khi Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) kê khai giá và phê duyệt cho bán buôn, bán lẻ, thuốc kháng virus điều trị COVID-19 có hoạt chất Molnupiravir đã được nhiều nhà thuốc ở Hà Nội bắt đầu bán từ ngày 24/2. Đến ngày 25/2, lượng người mua vẫn khá đông. Thế nhưng, đa phần người dân lại chưa nắm rõ quy định về việc mua thuốc như: phải có chỉ định của bác sĩ hay giấy xác nhận là F0 của y tế cơ sở.

tin-nong-sang-26-2-voh.com.vn-anh2
Người dân đi mua thuốc điều trị COVID-19. (Ảnh: VTV)

Không quan tâm đến tác dụng phụ, chỉ cần biết là có nhanh khỏi hay không là tâm lý chung của nhiều người dân khi đi mua thuốc. Theo khuyến cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong trường hợp cần điều trị bằng thuốc Molnupiravir bắt buộc người dân phải liên hệ với trạm y tế và bác sĩ để được chỉ định. Hà Nội cũng đã giao quản lý thị trường và các cơ quan chức năng, trong đó có Sở Y tế và hệ thống phòng y tế tại các quận huyện kiểm soát việc thực hiện quy định bán thuốc theo đơn.

Quảng Ninh hoàn thành tiêm vaccine tăng cường cho người dân

Quảng Ninh đã tiêm hơn 3 triệu mũi vaccine phòng COVID-19, cơ bản tiêm chủng đầy đủ 3 mũi vaccine cho nhân dân và những người sinh sống, làm việc tại đây.

Huyện Tiên Yên là địa phương cuối cùng của Quảng Ninh tổ chức tiêm chủng mũi tăng cường cho người dân. Chỉ trong 4 ngày, địa phương này đã hoàn thành tiêm chủng cho trên 27.000 người dân sinh sống, làm việc trên địa bàn, với tỷ lệ trên 99%.

Nhiều buổi tiêm chủng với quy mô lớn đã được tổ chức, tranh thủ các ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết để bao phủ vaccine cho nhân dân. Ngành y tế của tỉnh cũng đã tổ chức tiêm lưu động, đến tận nhà tiêm chủng cho những trường hợp cao tuổi, bệnh nền, đi lại khó khăn…

Trong những ngày tới, Quảng Ninh vẫn tổ chức các đợt tiêm vét, tiêm bổ sung cho các đối tượng chưa tiêm đủ 3 mũi vaccine. Công tác chuẩn bị tiêm chủng cho đối tương từ 3 đến 11 tuổi cũng được lên kế hoạch.

Cháy tòa nhà đang tháo dỡ giữa trung tâm TPHCM

Khoảng 13h15 ngày 25/2, nhóm công nhân dùng máy cắt phá dỡ công trình ở tầng 9 (tòa nhà 10 tầng) trên đường Nguyễn Trung Trực (phường Bến Thành, quận 1) làm chập điện gây cháy. Ngọn lửa bén vào nhiều vật dụng xung quanh, bàn ghế cũ rồi bùng lên dữ dội.

tin-nong-sang-26-2-voh.com.vn-anh3
Ngọn lửa bùng phát và nhanh chóng bao trùm tầng cao nhất tòa nhà (Ảnh: PLO)

Người dân xung quanh tìm cách dập lửa tại chỗ nhưng bất thành, do vị trí cháy trên tầng cao. Ngọn lửa bùng phát mạnh hơn, cột khói bốc cao hàng chục mét. Nhận tin báo, Đội cảnh sát PCCC& CNCH Công an quận 1 điều 4 xe chữa cháy và hai xe thang đến hiện trường.

Gần 30 phút sau, ngọn lửa được lực lượng chữa cháy dập tắt hoàn toàn, ngăn cháy lan sang các khu vực xung quanh. Theo PC07, công trình này đang được sửa chữa, không có người bên trong nên không có thương vong về người.

Tiền Giang: Hơn 3.200 tỷ đồng nâng cấp đường dọc sông Tiền

Ngày 25/2, lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang thông tin địa phương vừa phê duyệt dự án nâng cấp đường tỉnh 864 dọc sông Tiền, điểm đầu kết nối quốc lộ 30, huyện Cái Bè, điểm cuối giao tỉnh lộ 862, huyện Gò Công Đông. Dự án còn đi qua TP Mỹ Tho và huyện Cai Lậy, Châu Thành, Chợ Gạo, Gò Công Tây.

Trong tổng chiều dài dự án, hơn 36 km được xây mới, 26 km nâng cấp, mở rộng và hơn 48 km được tận dụng hoàn toàn từ tuyến sẵn có. 13 cầu trên toàn tuyến được xây mới.

Dự án triển khai trong 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ nay đến 2025 giải phóng mặt bằng và xây dựng đoạn tuyến từ TP Mỹ Tho đến Gò Công Đông. Giai đoạn 2 từ 2025 đến 2027, dự án làm những đoạn còn lại qua Gò Công Đông, Cái Bè. Đường khi hoàn thành sẽ thu hút đầu tư, phát triển khu cụm công nghiệp, khai thác du lịch, kết nối Tiền Giang và các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long.

Tăng tốc khởi nghiệp VST2022 - cơ hội bứt phá của các startup Việt

Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp - VTS2022 đã chính thức được khởi động nhằm tiếp sức, đồng hành cùng các startup trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Năm 2022, nền kinh tế toàn cầu cũng như của Việt Nam đang dần phục hồi, tín hiệu nhu cầu thị trường có nhiều điểm sáng và dự báo sẽ là cơ hội tăng trưởng cho các doanh nghiệp nếu có sự linh hoạt và khả năng ứng phó tốt. Để phát huy tinh thần ấy mạnh mẽ hơn nữa, cộng đồng doanh nghiệp cần đến sự hỗ trợ cụ thể từ các nguồn lực để trở lại “đường đua” với kỳ vọng bứt phá, đổi mới sáng tạo và tạo ra những sản phẩm mới, dịch vụ mới. 

Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp – VTS được xây dựng, tổ chức và vận hành từ năm 2017, với tầm nhìn dài hạn là xây dựng một hệ sinh thái ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam, tạo ra các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ và đổi mới sáng tạo (giai đoạn seeding) với sản phẩm mới, dịch vụ mới, thị trường mới và động lực phát triển mới cho nhóm ngành Du lịch, Ẩm thực, Nông nghiệp, Dịch vụ...

TIN THẾ GIỚI

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về vấn đề Ukraine

Ngày 25/2, Nga đã phủ quyết dự thảo nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc về chiến dịch của Moskva tại Ukraine.

Dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất. Tại cuộc bỏ phiếu, Trung Quốc, Ấn Độ và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất bỏ phiếu trắng,  trong khi 11 thành viên còn lại bỏ phiếu ủng hộ. Theo kế hoạch, dự thảo sẽ được đưa ra bỏ phiếu tại Đại hội đồng LHQ  nhưng chưa rõ thời gian cụ thể.

Nga khẳng định sẽ ứng phó tốt với các lệnh trừng phạt

Ngày 25/2, Điện Kremlin cho hay Moskva sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn do các biện pháp trừng phạt của phương Tây, song nước này sẽ vẫn giải quyết được.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov từ chối bình luận về khả năng Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra các biện pháp trừng phạt nhằm đáp trả các hành động của phương Tây. Ông cũng nêu rõ Nga đã từng bước giảm phụ thuộc và hàng hóa nhập khẩu để bảo vệ nền kinh tế trước các lệnh trừng phạt.

tin-nong-sang-26-2-voh.com.vn-anh4
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: TASS/TTXVN)

Nga sẵn sàng cử phái đoàn tới Minsk để đàm phán với Ukraine

Tối qua (theo giờ Việt Nam), truyền thông nhà nước Nga thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng cử phái đoàn tới thủ đô Minsk của Belarus để tham gia cuộc đàm phán với Ukraine. Phái đoàn Nga sẽ bao gồm các đại diện cấp cao của Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và quan chức Điện Kremlin.

tin-nong-sang-26-2-voh.com.vn-anh5
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cùng ngày tuyên bố Moskva sẽ khởi động cuộc đàm phán vào bất cứ thời điểm này ngay khi quân đội Ukraine hạ vũ khí.

Cần hơn 1 tỷ USD cứu trợ Ukraine trong 3 tháng tới

Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc phụ trách cứu trợ nhân đạo ngày 25/2 cho biết, thế giới sẽ cần có hơn 1 tỷ USD để tiến hành các hoạt động hỗ trợ nhân đạo Ukraine trong 3 tháng tới khi hàng trăm ngàn người dân nước này đã và đang phải tìm cách di tản.

Trong số những người Ukraine rời khỏi đất nước trong 48 giờ qua, phần lớn là tới Ba Lan và Moldova. Hiện dòng người tản cư vẫn tiếp tục di chuyển về biên giới với các nước.

tin-nong-sang-26-2-voh.com.vn-anh6
Người dân Ukraine vượt biên sang Hungary để tránh xung đột, ngày 25/2. (Ảnh: TTXVN)

New Delhi dỡ bỏ toàn bộ hạn chế phòng dịch COVID-19

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ hôm qua, đã chấm dứt tất cả các hạn chế liên quan đến COVID-19 trong bối cảnh số ca nhiễm tại thành phố này tiếp tục giảm.

Lệnh giới nghiêm ban đêm ở thành phố này sẽ được dỡ bỏ từ ngày 28/2 tới. Học sinh sẽ đi học trực tiếp đầy đủ từ ngày 1/4 khi năm học mới bắt đầu, trong khi các nhà hàng và quán bar sẽ được hoạt động với 100% công suất. Tất cả người dân tiếp tục tuân thủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19 và chính quyền thành phố sẽ theo dõi sát sao tình hình.