Tin nóng sáng 4/10/2022: Có kẽ hở trong kinh doanh xăng dầu

(VOH) - Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu phản ảnh có kẽ hở trong kinh doanh xăng dầu khiến các DN đầu mối, phân phối xăng dầu dễ dàng điều chỉnh giá bán để giảm lỗ hoặc tăng lợi nhuận.

TIN TRONG NƯỚC

Có kẽ hở trong kinh doanh xăng dầu

Doanh nghiệp (DN) bán lẻ xăng dầu phản ảnh có kẽ hở trong kinh doanh xăng dầu khiến các DN đầu mối, phân phối xăng dầu dễ dàng điều chỉnh giá bán để giảm lỗ hoặc tăng lợi nhuận. Thậm chí họ có cách lách để bán vượt giá điều hành về bản chất. Trong khi đó, nhiều giai đoạn DN bán lẻ buộc phải nhập hàng với tổng chi phí mua hàng cao hơn giá bán ra. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều cây xăng ở miền Tây đóng cửa hàng loạt.

Tin nóng sáng 4/10/2022: Có kẽ hở trong kinh doanh xăng dầu 1

Đà Nẵng xác minh thông tin giáo viên bạo hành trẻ mầm non

Chiều qua 3/10, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) Phan Phú Cương cho biết, trước thông tin xuất hiện trên mạng xã hội về biên bản họp nêu ra hành vi đánh trẻ của một giáo viên nhóm trẻ mầm non Elm school (tại phường Hòa Xuân), UBND phường đã tạm thời đình chỉ hoạt động của nhóm trẻ này để xác minh làm rõ.

Đóng học phí trực tuyến đang làm khó phụ huynh?

Một vài nơi đã có các cách làm khác nhau trong việc thanh toán không tiền mặt trong nộp học phí, phụ phí cho nhà trường như bắt buộc phải cài app của đơn vị thanh toán hay phải lập tài khoản riêng gây khó khăn, bức xúc cho phụ huynh. Theo một chuyên gia tài chính, việc chuyển khoản trong giao dịch tiền tệ trong tình huống có nhiều người cùng chuyển khoản về một tài khoản có thể thực hiện bình thường không gặp khó khăn. Việc quản lý vấn đề nộp học phí ở các nhà trường không nhất thiết phải quy định rườm rà như đang diễn ra.

Ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại nước ta thuộc chủng có nguồn gốc từ Tây Phi

Theo Bộ Y tế, kết quả giải trình tự gene virus khẳng định người phụ nữ 35 tuổi mắc bệnh đậu mùa khỉ chủng Monkeypox virus thuộc biến thể Clade IIb có nguồn gốc từ Tây Phi. Giáo sư Phan Trọng Lân - Cục trưởng Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết những người tiếp xúc với bệnh nhân đậu mùa khỉ đến nay hơn 10 ngày chưa có biểu hiện bệnh. Về nguồn lây, đây là trường hợp đã ở nước ngoài hơn 60 ngày, có triệu chứng ở nước ngoài, khi về Việt Nam đã mắc bệnh trước đó.

dau mua khi

Ca tử vong vì sốt xuất huyết ở TP.HCM cao nhất 10 năm qua

Tại cuộc họp giao ban ngày 3-10, ông Tăng Chí Thượng - giám đốc Sở Y tế TP.HCM - cho biết, nếu tính liên tục 10 năm qua thì năm 2022 là năm đầu tiên TP.HCM ghi nhận 25 ca tử vong vì sốt xuất huyết. Hiện đợt dịch này chưa có dấu hiệu đi xuống, thậm chí có nguy cơ gia tăng trong thời gian tới.

Tin nóng sáng 4/10/2022: Có kẽ hở trong kinh doanh xăng dầu 3

TIN THẾ GIỚI

Giải Nobel Y sinh 2022 đã được công bố

Theo kết quả được Hội đồng Nobel tại Viện Karolinska ở thủ đô Stockholm (Thụy Điển) công bố chiều qua 3/10, Giải Nobel Y Sinh 2022 đã thuộc về nhà nghiên cứu di truyền học Svante Pääbo, người Thụy Điển, tôn vinh những phát hiện của ông liên quan chuỗi ADN của loài vượn người và quá trình tiến hóa của loài người.   

Ông Trump kiện Đài CNN về tội phỉ báng

Theo Hãng tin Reuters, ngày hôm qua 3/10, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kiện Đài CNN về tội phỉ báng và yêu cầu bồi thường thiệt hại 475 triệu USD. Ông Trump cho biết CNN đã thực hiện "chiến dịch bôi nhọ và vu khống" đối với ông. Trong đơn kiện gửi đến tòa án quận ở bang Florida, ông Trump cho rằng CNN đã sử dụng ảnh hưởng lớn của Đài với tư cách là cơ quan truyền thông hàng đầu để đánh bại ông về mặt chính trị.

Tin nóng sáng 4/10/2022: Có kẽ hở trong kinh doanh xăng dầu 4

Quân nhân Mỹ đứng bên Hệ thống tên lửa cơ động cao M142 (HIMARS) - Ảnh: AFP

Liên Hiệp Quốc thúc đẩy giảm giá phân bón

Theo Hãng tin Reuters, bà Rebeca Grynspan - tổng thư ký Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD), kêu gọi: "Nếu chúng ta không thể hạ giá phân bón, khủng hoảng về giá hiện nay sẽ trở thành khủng hoảng thiếu phân bón ngày mai". Nga là một trong những nhà cung cấp phân bón lớn nhất thế giới. Chiến sự giữa Nga - Ukraine đã làm giá phân bón tăng cao.