Tin nóng trưa 15/9: Nguy cơ tái diễn tình trạng găm hàng xăng dầu

(VOH) - Mới đây, trong kỳ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước tiếp tục giảm mạnh.

TIN TRONG NƯỚC

Nguy cơ tái diễn tình trạng găm hàng xăng dầu

Mới đây, trong kỳ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước tiếp tục giảm mạnh.

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này kêu lỗ do chiết khấu giảm, nguy cơ tái diễn tình trạng khan hàng, “găm hàng” xăng dầu vẫn có thể xảy ra. Sở Công Thương và Cục Quản lý thị trường TPHCM cũng liên tục tăng cường giám sát để tránh tình trạng cửa hàng không bán hoặc bán nhỏ giọt. 

Lãi suất tiết kiệm dao động từ 4,0% - 6,7%

Lãi suất tiết kiệm các ngân hàng đang niêm yết dao động từ 4,0% - 6,7% tuỳ ngân hàng. Có 3 ngân hàng có lãi suất cao nhất, trên 6,2%.

Tin nóng trưa 15/9: Nguy cơ tái diễn tình trạng găm hàng xăng dầu 1
Bảng so sánh lãi suất ngân hàng kỳ hạn gửi tiền 11 tháng mới nhất. Ảnh: LĐO

Trong đó, lãi suất Ngân hàng Quốc dân và Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn là 6,7%. Lãi suất Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng là 6,2%.

Thu hồi toàn bộ giấy phép của các hộ kinh doanh cà phê đường tàu ở Hà Nội

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định, 100% các hộ kinh doanh tại đây vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt. Vì vậy, muộn nhất trong 3 ngày tới (từ ngày 15 – 17/9), quận Hoàn Kiếm tiến hành thu hồi toàn bộ giấy phép của tất cả các hộ kinh doanh có vị trí ở mặt hành lang an toàn đường sắt (các hộ kinh doanh này có hộ khẩu tại khu vực chắn 5 Trần Phú nhưng kinh doanh ở một vị trí khác).

FLC bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế quá hạn

Cục Thuế TP.Hà Nội vừa ra thông báo về việc cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Tập đoàn FLC.

FLC bị Cục Thuế TP.Hà Nội ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế quá hạn. Ảnh: TNO
FLC bị Cục Thuế TP.Hà Nội ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế quá hạn. Ảnh: TNO

Việc Cục Thuế TP.Hà Nội ngừng sử dụng hóa đơn đồng nghĩa với việc Tập đoàn FLC sẽ không thể xuất hóa đơn cho các giao dịch bán hàng hóa, dịch vụ.

Giá vàng trong nước đồng loạt giảm, tỷ giá trung tâm tăng 20 đồng

Trong phiên sáng nay 15/9, giá vàng tại các doanh nghiệp trong nước giảm từ 50.000-150.000 đồng/lượng, trong khi tỷ giá trung tâm áp dụng ngày hôm nay là 23.277 VND/USD, tăng 20 đồng so với ngày hôm qua 14/9.

Giá cà phê tiếp tục lao dốc

Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua 14/9, sắc đỏ bao trùm trên bảng giá các mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp. Cà phê Arabica dẫn đầu xu hướng giảm của nhóm với mức giảm mạnh 2,65% do kỳ vọng lượng mưa vào cuối tháng sẽ thúc đẩy giai đoạn ra hoa của cây trồng. Theo sau đà giảm của cà phê Arabica, giá dầu cọ thô trong phiên hôm qua cũng suy yếu 1,08%. Sau chuối 3 phiên tăng liên tiếp, lực bán chốt lời của giới đầu cơ là nguyên nhân chính khiến giá mặt hàng này xoay chiều.

TIN THẾ GIỚI

Thủ tướng Thụy Điển từ chức

Thủ tướng Thụy Điển - bà Magdalena Andersson tuyên bố từ chức vào ngày hôm qua 14/9 sau khi khối cánh hữu đánh bại đảng Dân chủ Xã hội cầm quyền trong cuộc tổng tuyển cử. Theo cơ quan bầu cử Thụy Điển ngày 14/9, liên đảng cánh hữu giành được 176 ghế so với 173 ghế của cánh tả trong số 349 ghế quốc hội.

Kết quả tìm kiếm của TikTok chứa nhiều thông tin sai lệch

Theo báo cáo do trang News Guard thực hiện, TikTok đang cung cấp thông tin sai lệch cho những người dùng tìm kiếm thông tin về chính trị, biến đổi khí hậu, đại dịch COVID-19, xung đột tại Ukraine và nhiều vấn đề khác.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa: TikTok

Báo cáo chỉ ra rằng tính độc hại và các tuyên bố sai lệch là mối đe dọa nghiêm trọng trên TikTok, nền tảng phổ biến khi giới trẻ muốn tìm kiếm thông tin trực tuyến.

Tháp Eiffel sẽ tắt đèn sớm nhằm tiết kiệm năng lượng

Tờ Reuters hôm qua 14/9 đưa tin Thị trưởng thành phố Paris (Pháp) Anne Hidalgo vừa công bố một loạt các biện pháp tiết kiệm năng lượng để chuẩn bị cho mùa Đông sắp tới, trong đó có tắt đèn sớm Tháp Eiffel.

Từ ngày 23/9, thành phố Paris sẽ tắt đèn Tháp Eiffel sớm hơn 1 giờ so với bình thường. Kế hoạch tắt đèn Tháp Eiffel từ 23 giờ 45 theo tính toán sẽ giúp giảm 4% lượng điện năng tiêu thụ tại nước này. Điều này có nghĩa là du khách đến Paris mùa thu này dường như sẽ phải đi ngủ sớm hơn so với trước đây.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/