Tin nóng trưa 17/8: Ngân hàng “ép” khách mua bảo hiểm sai quy định sẽ bị thanh tra và xử lí nghiêm

(VOH) – Việc này nhằm đảm bảo việc tham gia bảo hiểm là tự nguyện, trên cơ sở nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng, không được bắt buộc khách hàng mua bảo hiểm.

TIN TRONG NƯỚC 

Ngân hàng “ép” khách mua bảo hiểm sai quy định sẽ bị thanh tra và xử lí nghiêm

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết đã chỉ đạo các ngân hàng rà soát toàn hệ thống; xử lý nghiêm những trường hợp bắt buộc khách hàng phải mua các loại bảo hiểm không thực sự cần thiết khi cấp tín dụng. Việc này nhằm đảm bảo việc tham gia bảo hiểm là tự nguyện, trên cơ sở nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng, không được bắt buộc khách hàng mua bảo hiểm. Trường hợp phát hiện vi phạm, Ngân hàng Nhà nước sẽ xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin nóng trưa 17/8: Ngân hàng “ép” khách mua bảo hiểm sai quy định sẽ bị thanh tra và xử lí nghiêm
Ngân hàng “ép” khách mua bảo hiểm sai quy định sẽ bị thanh tra và xử lí nghiêm - Ảnh: TTO 

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý trong tuyển sinh Đại học

Những trường tổ chức xét tuyển sớm và công bố danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) phải đưa lên hệ thống để xử lý nếu thí sinh có đăng ký nguyện vọng xét tuyển; không quy định hoặc yêu cầu thí sinh phải đăng ký nguyện vọng 1 trên hệ thống mới được trúng tuyển; không xét tuyển lại để loại bớt hoặc tăng thêm thí sinh.

Thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trước hạn cuối 17h ngày 20/8. Từ ngày 21/8 đến 17h ngày 28/8, nộp lệ phí xét tuyển đối với các nguyện vọng sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển.

Tin nóng trưa 17/8: Ngân hàng “ép” khách mua bảo hiểm sai quy định sẽ bị thanh tra và xử lí nghiêm
Tư vấn cho thí sinh tại Ngày hội tư vấn xét tuyển năm 2022 - Ảnh: TTO

1500 tấn nhãn Bắc Giang đạt tiêu chuẩn xuất khẩu

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các huyện Lục Nam, Yên Thế tổ chức chỉ đạo sản xuất vùng nhãn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đi các thị trường như: Mỹ, Australia, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc... với diện tích 200 ha, sản lượng khoảng 1.500 tấn. Đến nay, tỉnh Bắc Giang cũng đã cấp được 5 mã số vùng trồng cho cây nhãn xuất khẩu đi Australia.

Tỉnh Bắc Giang đã chủ động mời doanh nghiệp tham gia liên kết sản xuất và tiêu thụ nhãn, nhất là xuất khẩu và chế biến để nâng cao giá trị sản phẩm.

Tin nóng trưa 17/8: Ngân hàng “ép” khách mua bảo hiểm sai quy định sẽ bị thanh tra và xử lí nghiêm
Hiện tỉnh Bắc Giang đang bước vào vụ thu hoạch nhãn - Ảnh: VOV

Nông dân bị điện giật gây tử vong khi đi tưới ruộng tại Bình Định

Vào khoảng 7 giờ 40 phút ngày 17/8, anh Ngô Văn Giáp (28 tuổi, ở thôn Luật Chánh) đến ruộng trồng nấm rơm của mình tại đội 4 để tưới nước. Trong lúc tưới thì máy bơm nước bất ngờ trục trặc, anh Giáp đến sửa thì bị điện giật. Dù được người dân gần đó phát hiện, cấp cứu nhưng anh Giáp đã không qua khỏi.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các ngành chức năng xác minh làm rõ.

TIN THẾ GIỚI 

Tỉ phú Elon Musk tuyên bố sẽ mua CLB Manchester United

Elon Musk không nói thêm gì sau khi đăng dòng trạng thái ngắn trên Twitter, đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng nói chung và người hâm mộ môn thể thao vua nói riêng.

Trong nhiều năm qua, người hâm mộ câu lạc bộ “Quỷ đỏ” luôn phản đối gia đình nhà Glazer (bên đã mua câu lạc bộ từ năm 2005) vì sự sa sút phong độ của đội tuyển lừng danh một thời. Hiện gia đình Glazer chưa có phản ứng trước thông tin trên.

Tổng thống Indonesia kêu gọi các đảng phái ủng hộ tổng tuyển cử

Phát biểu trước Quốc hội, ông Jokowi kêu gọi người dân và giới tinh hoa chính trị cam kết củng cố nền dân chủ và đoàn kết quốc gia bằng cách tránh bè phái chính trị và chính trị hóa tôn giáo nhằm ngăn chặn phân cực xã hội.

Hôm 14/8, giai đoạn đăng ký tranh cử cho cuộc Tổng tuyển cử năm 2024 đã kết thúc 

Indonesia đã ấn định thời điểm tổ chức cuộc tổng tuyển cử tiếp theo bầu Tổng thống, Phó Tổng thống, cùng các thành viên Thượng viện và Hạ viện vào ngày 14/2/2024.

Tin nóng trưa 17/8: Ngân hàng “ép” khách mua bảo hiểm sai quy định sẽ bị thanh tra và xử lí nghiêm
Cử tri bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở Jakarta - Ảnh: TTXVN 

Theo CDC Mỹ, nên cách ly thú cưng bị nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo nên cách ly thú cưng tiếp xúc với người mắc bệnh đậu mùa khỉ, sau khi Pháp ghi nhận trường hợp chó mắc đậu mùa khỉ ở Paris. Nên cách ly trong vòng 21 ngày kể từ thời điểm thú cưng tiếp xúc gần với người mắc đậu mùa khỉ và xuất hiện triệu chứng.

Virus gây đậu mùa khỉ có thể lây từ người sang động vật, thông qua tiếp xúc trực tiếp với động vật nhiễm bệnh, bao gồm việc ăn thịt động vật nhiễm virus.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/