Tin nóng trưa 3/9: Mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam đã được Phần Lan công nhận

(VOH) - Phần Lan quyết định chấp nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam với thông tin nơi sinh được bổ sung đầy đủ.

TIN TRONG NƯỚC

Gần 29.000 lượt người vào lăng viếng Bác trong ngày Quốc khánh 2/9

Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong ngày hôm qua Quốc khánh 2/9, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp, phục vụ tận tình, chu đáo cho gần 29.000 lượt khách vào lăng viếng Bác; bảo đảm an toàn tuyệt đối khu vực.

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức phục vụ bánh ngọt, nước uống miễn phí cho đồng bào và khách quốc tế vào lăng viếng Bác. Đây là hoạt động được tổ chức thường xuyên vào các dịp kỷ niệm đặc biệt tại lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam đã được Phần Lan công nhận

Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan cho biết, Phần Lan quyết định chấp nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam với thông tin nơi sinh được bổ sung đầy đủ.

Quyết định được thông qua đúng vào ngày Quốc khánh của Việt Nam 2/9. Hiện tại, chỉ còn Séc vẫn tạm ngừng công nhận hộ chiếu mẫu mới này.

Hộ chiếu mẫu mới
Hộ chiếu mẫu mới (trái) được cấp từ 1/7

Giá vàng hôm nay 3/9 giảm

Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tuần qua trong bối cảnh thị trường lo ngại Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) tiếp tục chính sách tiền tệ thắt chặt nhằm hạn chế lạm phát.

Kết thúc phiên 2/9, giá vàng miếng 9999 tại SJC Hà Nội là 65,85 triệu đồng/lượng (mua vào) - 66,65 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC TPHCM niêm yết ở mức 66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

16 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người trong ngày 2/9

Cục Cảnh sát giao thông cho biết, ngày 2/9, toàn quốc xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 10 người, bị thương 11 người. 

So với ngày nghỉ lễ 2021 (thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, toàn quốc đang thực hiện giãn cách xã hội), không tăng, không giảm về số vụ và số người bị thương; nhưng tăng 3 người chết (tăng 42,85%). 

Truy đuổi, khống chế nghi phạm cướp xe máy tại TPHCM

Sáng nay 3/9, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TPHCM cho biết, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tổ công tác thuộc Đội CSGT Chợ Lớn đã kịp thời truy đuổi, khống chế nghi phạm cướp xe máy.

Nghe người dân tri hô cướp, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu Honda có biểu hiệu nghi vấn nên lập tức truy đuổi, khống chế nghi phạm.

TIN THẾ GIỚI

Nhiều lo ngại sau khi Trung Quốc phong toả thành phố 21 triệu dân để chống dịch Covid-19

Việc Trung Quốc phong tỏa một trong những thành phố lớn nhất là Thành Đô để tiến hành xét nghiệm Covid-19 từ ngày 1/9 đã làm dấy lên những lo ngại về sự ổn định của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Lệnh phong tỏa kéo dài trong vòng 4 ngày đối với thành phố 21 triệu dân được cho là sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động kinh doanh và tiêu dùng trong khu vực, đồng thời tác động đến tâm lý người dân trên toàn quốc. Lệnh giới nghiêm có thể gia hạn nếu thành phố phát hiện thêm các ca nhiễm Covid-19 mới.

 Trung Quốc phong toả thành phố
Ảnh: Bloomberg.

Gazprom thông báo cắt hoàn toàn khí đốt cho châu Âu qua đường ống Nord Stream 1

Tập đoàn năng lượng của Nga đưa ra thông báo trên ngày 2/9, sau khi tuabin chính tại trạm nén Portovaya gần thành phố St. Petersburg bị phát hiện rò rỉ dầu động cơ trong quá trình kiểm tra cùng Công ty Siemens Energy, đơn vị bảo dưỡng tuabin.

Tuy nhiên, Siemens bác bỏ điều này, và cho rằng không có trở ngại nào trong việc bảo dưỡng đường ống, theo Hãng tin Reuters. Theo dự kiến ban đầu, Gazprom sẽ nối lại đường ống ngày 3/-9, nhưng giờ họ không nói khi nào nối lại.

Hàng nghìn người phải sơ tán do cháy rừng ở bang California

Hàng nghìn người đã được lệnh sơ tán do cháy rừng lan rộng ở khu vực phía Bắc bang California trong bối cảnh miền Tây nước Mỹ đang trải qua đợt nóng như thiêu như đốt do hiệu ứng vòm nhiệt.

Bang California và các vùng của các bang lân cận Nevada và Arizona đang phải trải qua đợt nắng nóng khắc nghiệt. Hiện tượng vòm nhiệt hình thành do áp suất cao đang bao trùm khu vực này, khiến nhiệt độ tăng cao. 

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/