Tin Việt Nam có bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong là bịa đặt

(VOH) - Bộ Y tế khẳng định cho đến chiều ngày 28/3/2020, tại 20 cơ sở y tế đang điều trị các ca bệnh Covid-19, không ghi nhận trường hợp nào tử vong.

Chiều ngày 28/3, một số tài khoản mạng xã hội đưa thông tin Việt Nam có một ca bệnh Covid-19 đầu tiên tử vong. Thông tin này làm người dùng mạng xã hội hoang mang.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM khẳng định, thông tin trên mạng xã hội về việc TPHCM có một ca tử vong vì nhiễm COVID-19 là sai sự thật.

COVID-19, fake news, tin đồn, tin giả

Để nỗ lực chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao, người dân cần tỉnh táo, không lan truyền tin giả. Ảnh minh họa: PN

Theo ông Bỉnh, TPHCM đang điều trị 42 trường hợp (trong đó có 41 người Bộ Y tế đã công bố, 1 trường hợp phát hiện sáng 28/3). Hiện tại sức khỏe của tất cả bệnh nhân đều ổn định, không cần thở máy. Không có người chết như mạng xã hội lan truyền.

Thạc sĩ Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông - Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế - đầu mối cung cấp thông tin chính thống của bộ về tình hình dịch bệnh Covid-19 - lên tiếng cho biết đây là tin đồn thất thiệt.

"Bộ Y tế khẳng định đến 14h30 ngày 28/3, 20 cơ sở y tế đang điều trị các ca bệnh Covid-19, không ghi nhận trường hợp nào tử vong", thạc sĩ Đình Anh khẳng định.

Đại diện Bộ Y tế đề nghị mọi người cần tỉnh táo khi đọc và chia sẻ thông tin, tránh bị kẻ gian lợi dụng.

Cập nhật dịch Covid-19 tại Việt Nam ngày 28/3: Thêm 4 ca mắc, một ca đi lại nhiều địa phương: Tới 6h30 sáng nay ngày 28/3, có thêm 4 trường hợp mắc mới, nâng tổng số người mắc COVID-19 ở Việt Nam lên 169.

 

Khuyến cáo không sử dụng buồng khử khuẩn toàn thân cho người bước vào: Bộ Y tế, sở Y tế TP khuyến cáo không nên sử dụng buồng khử khuẩn toàn thân khi chưa được Hội đồng Khoa học Công nghệ Bộ Y tế thông qua vì chưa đủ tài liệu chứng minh hiệu quả kháng ...