Tôn vinh những thanh niên làm kinh tế giỏi

(VOH) - 100 thanh niên làm kinh tế giỏi đến từ mọi miền của Tổ quốc đại diện cho 28 triệu thanh niên Việt Nam đã được tôn vinh tại chương trình giao lưu với chủ đề “Tỏa sáng hào khí ngàn năm”.Chương trình vừa diễn ra tối 15/10 tại Khu di tích Đền Đô, tỉnh Bắc Ninh, nằm trong khuôn khổ Festival Thanh niên làm kinh tế giỏi dựng xây đất nước.
 

 Những doanh nhân trẻ được vinh danh tại buổi giao lưu

Chương trình do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Doanh nghiệp Trẻ Việt Nam cùng phối hợp tổ chức. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đã tới dự.

Festival Thanh niên làm kinh tế giỏi dựng xây đất nước là một trong những hoạt động mừng thành công Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, chào mừng 54 năm ngày truyền thống của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2010) và Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2010). 100 thanh niên làm kinh tế giỏi đến từ mọi miền của Tổ quốc đại diện cho 28 triệu thanh niên Việt Nam đang góp sức mình cho sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước đã được vinh danh.

Các doanh nhân trẻ tiêu biểu như Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Trung Nguyên), Mẫn Ngọc Anh (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hanaka), Bùi Văn Quân (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Anh Quân Strong)… đã chia sẻ về con đường khởi nghiệp, những kinh nghiệm thành công cũng như những khó khăn, thách thức trên con đường kinh doanh của mình.

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ niềm tin tưởng chắc chắn rằng thế hệ trẻ hôm nay cũng như các doanh nghiệp, doanh nhân luôn có đầy khát vọng, đam mê, đầy ý tưởng sáng tạo và sẽ có thêm nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, xứng đáng với những thế hệ đi trước.

Festival diễn ra trong 2 ngày 14-15/10/2010 đã thu hút hơn 3.000 doanh nhân trẻ, thanh niên, sinh viên tham gia.

Các đại biểu tham dự Festival cũng đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung trong đợt lũ vừa qua hơn 3,2 tỷ đồng.

HN