Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu ngăn chặn việc tăng giá nước đóng chai, đóng bình bất hợp lý

(VOH) - Tổng cục Quản lý thị trường vừa có Công văn hoả tốc gửi Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội về việc ngăn chặn việc tăng giá bất hợp lý đối với mặt hàng nước đóng chai, đóng bình.

Sau khi Hà Nội khuyến cáo không dùng nước sông Đà để nấu ăn, nhiều cửa hàng tạp hoá, siêu thị ở các khu vực Thanh Xuân, Hoàng Mai... đã "cháy" hàng các loại nước lọc đóng chai loại 1,5 lít, 5 lít và bình 20 lít. 

Tại siêu thị, nước lọc vẫn được bán theo giá niêm yết khoảng 23.000 - 25.000 một bình loại 5 – 6 lít, 9.000 – 12.000 đồng một chai loại 1,5 lít. Tuy nhiên, tại các cửa hàng bán lẻ có tình trạng tăng loạn giá bình nước 20 lít. Tại một số nơi, giá bình nước còn tăng gấp 2-3 lần ngày thường, thậm chí có nơi lên đến 60.000 một bình do các cửa hàng tự tăng khi thấy nhu cầu lên cao.

nước đóng bình

Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu ngăn chặn việc tăng giá nước đóng chai, đóng bình bất hợp lý

Trước tình trạng này, Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội tăng cường công tác quản lý địa bàn nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời tình trạng tổ chức, cá nhân kinh doanh mặt hàng nước đóng chai, đóng bình lợi dụng tình hình hiện nay để tăng giá bán bất hợp lý nhằm trục lợi, làm lũng đoạn thị trường. 

Các vi phạm phải được xử lý nghiêm và công bố công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật. 

Trước đó, từ ngày 10/10, người dân tại một số khu vực Thanh Xuân, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm… phát hiện nước sinh hoạt có mùi khét nồng nặc.

Kết quả xét nghiệm xác định mùi lạ trong nước liên quan đến chất Styren, chất này có tỷ lệ cao hơn 1,3 - 3,6 lần so với mức bình thường.

Công ty Nước sạch Sông Đà ngừng cấp nước để xúc rửa đường ống - Trên website của mình, Công ty Cổ phần Đầu tư Nước sạch Sông Đà thông báo ngừng cấp nước để xúc rửa đường ống, bể chứa và chưa xác định thời gian cấp nước trở lại.

4 nhà máy nước Hà Nội cung cấp nước sạch miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng - Tất cả 4 điểm lấy nước miễn phí đều mở cửa 24/24h và bố trí nhân viên hỗ trợ người dân lấy nước, đồng thời bố trí các xe chở nước các khu dân cư, chủ yếu là vào buổi tối.