Tổng Lãnh sự Liên bang Nga nhận Huy hiệu TPHCM

(VOH) - Trưa ngày 13/1, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp ông Aleksei Vladimirovich Popov, Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, kể từ khi Việt Nam và Nga nâng cấp quan hệ trở thành “Đối tác Chiến lược toàn diện” vào năm 2012, quan hệ hợp tác giữa hai nước đã không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong năm 2020 kỷ niệm 70 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, nhưng rất tiếc do dịch Covid-19 nên dự định tổ chức các hoạt động kỷ niệm long trọng đã bị hạn chế.

Trên nền tảng tốt đẹp đó, quan hệ hợp tác giữa TPHCM với Nga nói chung, các địa phương của Nga cũng đã được thúc đẩy, trong đó có vai trò quan trọng của ông Tổng Lãnh sự. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tin rằng khoảng thời gian gắn bó lâu dài tại Việt Nam cũng như TPHCM sẽ là những kỷ niệm đẹp với ông Aleksei Vladimirovich Popov và chúc ông tiếp tục đạt được nhiều thành công trên cương vị công tác mới và tiếp tục là cầu nối hữu nghị giữa hai nước.

Tổng Lãnh sự Liên bang Nga nhận Huy hiệu TPHCM 1
Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong trao Huy hiệu TPHCM cho Tổng Lãnh sự Nga tại TPHCM

Tổng Lãnh sự Nga tại TPHCM Aleksei Vladimirovich Popov vui mừng cho biết trong 2 nhiệm kỳ công tác đã chứng kiến sự phát triển của TPHCM, đặc biệt là quá trình chuẩn bị thành lập thành phố Thủ Đức thuộc TPHCM và tin tưởng việc này sẽ đóng góp lớn cho sự phát triển của TPHCM trong thời gian tới.

Ông Aleksei Vladimirovich Popov cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã hỗ trợ và tạo điều kiện để ông hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác tại TPHCM. Ông đặc biệt cảm ơn các cơ quan chức năng của Việt Nam, trong đó có TPHCM, đã hỗ trợ đưa công dân Nga về nước trong đợt dịch Covid-19 bùng phát vào tháng 3/2020 và những tháng sau đó.

Ông cũng cho biết các doanh nghiệp của Nga rất quan tâm đầu tư vào Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng trên nhiều lĩnh vực như: Năng lượng, xây dựng đô thị thông minh… và hứa sẽ tiếp tục là cầu nối hữu nghị, thân thiện giữa hai nước và với TPHCM.

Dịp này, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã trao tặng Huy hiệu TPHCM cho ông Aleksei Vladimirovich Popov- Tổng Lãnh sự Nga tại TPHCM nhằm ghi nhận những đóng góp của ông trong nhiệm kỳ công tác vừa qua.