TP.HCM đối phó với cơn bão số 1

(VOH) - Như Đài chúng tôi đã cập nhật liên tục trong các bản tin đầu giờ, cơn bão số 1 đã gây mưa, gió mạnh ở huyện Cần Giờ. Để chủ động phòng chống cơn bão số 1, vào lúc 7 giờ 30 phút sáng 1/4, ông Lê Hoàng Quân - chủ tịch UBND TP, ông Nguyễn Văn Đua - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Ông Lê Minh Trí - Phó chủ tịch UBND TP cùng lãnh đạo các sở ngành đã kiểm tra tình hình triển khai đối phó với bão tại huyện Cần Giờ.
Người dân neo thuyền tại bến Cầu Đò, huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Cách Mạng, Chủ tịch UBND huyện đã báo cáo với đoàn là công tác đảm bảo người dân và táu thuyền an toàn. Toàn bộ tàu thuyền đã đảm bảo về nơi trú ẩn an toàn. Huyện cũng đã di dời dân từ xã đảo Thạnh An và các vùng xung yếu về các điểm an toàn ở trung tâm huyện như Trung tâm văn hóa, nhà thiếu nhi, Liên đoàn lao động... Theo dự báo có thể sớm hơn 22 giờ tối nay, tâm bão sẽ đi thẳng vào Cần Giờ. Hiện trên địa bàn huyện Cần Giờ tiếp tục có có mưa liên tục và sức gió khá mạnh. Vì vậy công tác phòng chống ứng phó với bão cũng đang khẩn trương. Ông Huỳnh Cách Mạng cho biết:

 

Trước diễn biến khá phức tạp của bão, ông Nguyễn Văn Đua, Phó bí thư thường trực Thành ủy đã trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống bão tại hiện Cần Giờ. Thường trực thành ủy và UBND TP chỉ đạo huyện Cần Giờ và các sở ngành tiếp tục thực hiện việc di dời dân ở những nơi xung yếu, phải quyết liệt và sẵn sàng ứng phó, khẩn trương triển khai ngay các biện pháp tiếp theo như chồng chắn nhà của, kiên quyết di dời vào nơi trú ẩn an toàn nhất. Sau khi kiểm tra thực địa và nghe những báo cáo của huyện Cần Giờ, Ông Nguyễn Văn Đua đề nghị người dân TP không được chủ quan với cơn bão này.

 

Có thể nói, đến giờ phút này, công tác phòng chống bão đã và đang sẵn sàng với mọi tình huống. Đặc biệt là nhiều bà con đã được sơ tán, di dời từ xã đảo Thạnh An về đất liền được chăm lo rất chu đáo, đồng thời nhà cửa, tài sản của bà con cũng được các lực lượng bảo vệ. Nhiều bà con trú ẩn ở Trung tâm văn hóa huyện nói:

 

Chỉ đạo mới nhất là Đồng chí Nguyễn Văn Đua đề nghị cấm đò, phà phải ngưng hoạt động chiều khi có mưa to gió lớn.