Tp HCM kiểm tra thiệt hại do lốc xoáy tại An Thới Đông, Cần Giờ

(VOH) - Sáng 17/03, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND Tp HCM cùng các sở ngành Ban Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn đi kiểm tra tình hình thực tế và chỉ đạo hỗ trợ, khắc phục cấp tốc những thiệt hại do mưu giông, lốc xoáy tại khu vực Cá Cháy, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ.
Theo huyện Cần Giờ, vào chiều ngày 15/03/2012 vừa qua, mưu giông, lốc xoáy đã gây thiệt hại ước tính ban đầu hơn 2,5 tỷ đồng. Cụ thể gây thương tích cho 5 người và làm sập hoàn toàn 7 căn nhà trong số 64 căn bị hư hỏng từ 30% trở lên, nhất là tốc mái hoàn toàn trường mầm non Doi Lầu và sập cổng, tường rào của trường tiểu học Doi Lầu, cơ sở Tắc cá Cháy.v.v
 
 Sau khi xảy ra thiệt hại, chính quyền địa phương xã và huyện, các đoàn thể đã giúp đỡ người dân có nơi ở tạm, hỗ trợ ban đầu được 10 triệu đồng/hộ.v.v. Qua thăm hỏi, động viên, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND Tp HCM chỉ đạo Ban Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn cấp Tp, huyện và các sở ngành về việc hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại theo chính sách và gấp rút sửa chữa trường học, nhất là vận động nhân dân tiến hành vệ sinh môi trường khu dân cư Cá Cháy sạch sẽ, tránh dịch bệnh phát sinh. Cụ thể về một số hỗ trợ và công việc khác, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND Tp HCM nói:
 

 
 Theo thống kê sơ bộ, cơn mưa giống lốc xoáy vào chiều ngày 15/03/2012 cũng đã gây thiệt hại ít nhiều ở các quận 2, 9, Thủ Đức và huyện Bình Chánh với hơn 150 căn nhà khác bị ảnh hưởng./.