TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 225 năm chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa lịch sử (1789 – 2014)

(VOH) - Tối 4/2, Ban tổ chức các ngày lễ lớn TP.HCM đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 225 năm chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa lịch sử (1789 – 2014). Đến dự lễ có ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy cùng các vị lãnh đạo thành phố, đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể; lực lượng vũ trang, tri thức, tôn giáo và đông đảo người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Võ Thị Dung - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.HCM đã ôn lại chiến công oanh liệt của quân dân ta trong chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa. Đây là chiến thắng của sự hội tụ và nêu cao lòng yêu nước nồng nàn, khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam; là chiến thắng của ý chí quật cường không cam chịu kiếp sống đời nô lệ; chiến thắng tiêu biểu của sức mạnh đại đoàn kết dân tộc Việt Nam.

Kỷ niệm 225 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa, dân tộc Việt Nam luôn tưởng nhớ, khắc sâu công ơn to lớn của các bậc tiền nhân, đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ quê hương đất nước và để lại cho thế hệ hôm nay và mai sau một di sản lịch sử quý báu. Bà Võ Thị Dung nhấn mạnh:

Với chủ đề “Hào khí trời Nam”, lễ kỷ niệm cũng đã tái hiện hình ảnh hành quân thần tốc đại phá quân Thanh và nhiều trận đánh giữa nghĩa quân Tây Sơn và quân Thanh; tôn vinh chiến công hiển hách của người anh hùng áo vải Tây Sơn Nguyễn Huệ; và cảnh làng quê thanh bình yên ả, người dân hăng say lao động, vui đùa ca hát…