TPHCM: 10 giờ đêm, người dân vẫn đội mưa, mòn mỏi xếp hàng chờ mua xăng

(VOH) - Gần 22 giờ ngày 10/10, dù trời mưa rất to nhưng người dân nhiều nơi trong thành phố vẫn kiên nhẫn xếp hàng dài để chờ được đổ xăng.

Theo ghi nhận của phóng viên, hơn 22h tối ngày 10/10, dù trời mưa rất to nhưng tại một số cây xăng trên tại TPHCM vẫn có rất đông người đứng chờ xếp hàng. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi chờ rất lâu nhưng vẫn chưa đến lượt đổ xăng.

Trao đổi với phóng viên, chị Vy Phương (Quận 4) cho biết: “Tôi đã đi rất nhiều cửa hàng xăng nhưng đều đóng cửa, mãi mới tìm được cây xăng nhưng phải chờ rất lâu. Chưa bao giờ đi mua xăng mà cảm thấy khó và mệt đến thế”.

xăng, khan hiếm
Người dân chen chúc, xếp hàng để chờ tới lượt mua xăng tại một cây xăng trên đường Nguyễn Khoái, Quận 4

Cùng cảnh ngộ với chị Phương, anh Nhật Thiên (Quận Bình Thạnh) đã chờ tại cây xăng hơn 30 phút bày tỏ: “Có tiền cũng chưa chắc mua được xăng, tôi đã chờ ở cây xăng rất lâu rồi vẫn chưa đến lượt. Trời mưa, cũng muốn về nhà sớm nhưng vì nhu cầu đi lại, công việc cho ngày mai nên đành xếp hàng chờ vậy, thời buổi khan hiếm xăng nên ai cũng phải chờ như ai thôi”.

Theo Cục Quản lý thị trường TPHCM, chiều ngày 10/10, có 121/550 cửa hàng tại TPHCM không còn xăng. Các cửa hàng đã đăng ký mua xăng nhưng đơn vị cung cấp thiếu hoặc không còn xăng để cung cấp. Tình hình thiếu nguồn xăng dẫn đến phát sinh một số cửa hàng không còn xăng để bán.

Các cửa hàng tạm hết xăng tập trung ở các quận huyện vùng ven như Bình Chánh (8 cửa hàng), Bình Tân (15 cửa hàng), TP Thủ Đức (21 cửa hàng)...

Trước đó, vào khuya 9/10, Petrolimex TPHCM đã huy động 80 xe bồn vận chuyển xăng dầu từ kho về nhập cho các hệ thống cửa hàng bán lẻ của mình để tăng cường nguồn cung.

Theo Sở Công thương TPHCM, hiện tình hình cung ứng xăng dầu của TP đang gặp một số khó khăn nhất định. Nguồn cung có tình trạng thiếu hụt cục bộ do việc nhập khẩu của một số đơn vị bị gián đoạn, việc vận chuyển vừa qua cũng bị ảnh hưởng do tình hình bão lũ.