Chờ...

TPHCM: Cháy nhà trong hẻm, 1 người thiệt mạng, nhiều người bị thương

VOH - Khoảng 7h sáng nay, căn nhà trong hẻm đường Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM bất ngờ bốc cháy dữ dội. Phát hiện hỏa hoạn, người dân hô hoán chữa cháy nhưng bất thành.

Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Bình Thạnh đã huy động lực lượng đến chữa cháy, đồng thời tiếp cận hiện trường, đưa người bị kẹt bên trong ra ngoài.

Sau khi khống chế đám cháy, cảnh sát phát hiện một người tử vong. Ngoài ra, nhiều người bị thương được đưa đi bệnh viện, nhiều tài sản bị thiêu rụi.

chay-tphcm-300524
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: TTO

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân tử vong tên N.V.N. (18 tuổi), làm bảo vệ tại căn nhà trên. Có 5 người bị thương, trong đó có 2 nhân viên, 3 người thân của chủ nhà. Căn nhà được thuê lại làm công ty tuyển bảo vệ. 

Trưa 30/5, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ cháy để điều tra nguyên nhân và thiệt hại.

* Cũng trong sáng 30/5, một vụ cháy đã xảy ra tại căn nhà 3 tầng ở phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội.

Nhận tin báo cháy, các lực lượng thuộc Công an Hà Nội điều động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cảnh sát tới hiện trường. Sau thời gian ngắn triển khai chữa cháy, cảnh sát đã khống chế được ngọn lửa. 

Căn nhà xảy ra cháy là nhà dân kết hợp cho thuê trọ. Ngọn lửa bùng lên trên diện tích khoảng 20m2, kèm cột khói đen bao trùm căn nhà.

Công an quận Hà Đông cho hay có 9 người thoát nạn trong vụ cháy. Trong đó người dân cứu được 2 người, lực lượng cảnh sát cứu được 3 người. 4 người khác tự thoát nạn qua lối thoát nạn khẩn cấp sang nhà bên cạnh.