TPHCM: Chủ tịch nước thăm và chúc Tết tại Củ Chi

(VOH) - Tại cơ sở nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em khuyết tật Thiên Phước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ân cần trao quà và thăm hỏi, động viên các em nhỏ.

Sáng 16/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM đã tới thăm, tặng quà Cơ sở nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em khuyết tật Thiên Phước và thăm một số hộ nông dân làm kinh tế giỏi ở huyện Củ Chi TPHCM.

Chủ tịch nước thăm các cháu khuyết tật tại Trung tâm Thiên Phước - Ảnh: Minh Hiệp

Tại cơ sở nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em khuyết tật Thiên Phước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ân cần trao quà và thăm hỏi, động viên các em nhỏ. Chủ tịch nước ghi nhận những tấm lòng, nỗ lực chăm lo cho các em thiếu nhi của đội ngũ bảo mẫu và hi vọng rằng cơ sở Thiên Phước tiếp tục mở rộng vòng tay cưu mang các trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn khác. Đồng thời, khẳng định Nhà nước, các cấp, các ngành sẽ hỗ trợ hết sức để cơ sở có điều kiện tốt nhất chăm lo cho các cháu.

Tại xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm một số hộ gia đình nông dân tiêu biểu làm giàu từ chương trình xây dựng nông thôn mới. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước những đổi thay tích cực của địa phương và mong rằng Đảng bộ, chính quyền và bà con xã Nhuận Đức nói riêng, huyện Củ Chi nói chung tiếp tục phát huy thế mạnh trong trồng trọt chăn nuôi, tìm mô hình sáng kiến mới, đặc biệt là tìm đầu ra ổn định cho các sản phẩm địa phương, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Chủ tịch nước phát biểu tại buổi làm việc ở xã Nhuận Đức - Củ Chi, TPHCM - Ảnh: Minh Hiệp.

Thăm và chúc Tết tại UBND xã Nhuận Đức huyện Củ Chi, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận những nỗ lực của huyện trong việc phấn đấu hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, đây chỉ là bước khởi đầu cho các giai đoạn tiếp theo, do đó huyện Củ Chỉ phải tiếp tục thực hiện trong giai đoạn tiếp theo, phù hợp với sự phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tiến tới hội nhập với hướng phát triển mới của khu vực và cả nước, trong đó người dân phải làm chủ trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

"Sắp tới tôi đề nghị: xây dựng nông thôn mới giai đoạn vừa qua là giai đoạn khởi đầu hết sức quan trọng, để bước vào giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa nền nông nghiệp của đất nước mà trọng điểm là nông nghiệp và nông thôn, nên các đồng chí phải bắt tay vào chứ đừng chờ Trung ương, xây dựng phương án giai đoạn tiếp theo là phải làm gì. Phải nhìn ra thế giới sau khi hoàn thành nông thôn mới tốt rồi phải chuyển sang giai đoạn mới là tập trung vào chất lượng, đặt nó trong bối cảnh hội nhập toàn cầu hóa, tức là phải cạnh tranh thắng lợi", Chủ tịch nước chỉ đạo.