TPHCM có bệnh viện đầu tiên chuyên điều trị người mắc Covid-19

(VOH) – Sở Y tế thống nhất chuyển đổi Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ trở thành bệnh viện chuyên điều trị bệnh Covid-19.

Ngày 12/3, đoàn công tác của Sở Y tế TPHCM đã đến làm việc với Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ và thống nhất kế hoạch chuyển đổi công năng của Bệnh viện (BV) huyện Cần Giờ, hiện là Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ trở thành bệnh viện chuyên điều trị bệnh Covid-19 với quy mô 300 giường.

TPHCM có bệnh viện đầu tiên chuyên điều trị người mắc Covid-19 là bệnh viện Cần Giờ

TPHCM có bệnh viện đầu tiên chuyên điều trị người mắc Covid-19 là bệnh viện Cần Giờ.

Trước mắt, khu điều trị Covid-19  tại BV huyện Cần Giờ sẽ được cách ly hẳn khỏi khoa khám bệnh và khoa cấp cứu của BV huyện Cần Giờ nhằm không làm gián đoạn công tác điều trị và cấp cứu người dân trên địa bàn. Những trường hợp cần nhập viện điều trị sẽ tạm thời được chuyển về BV huyện Nhà Bè và các BV thành phố cho đến khi dịch bệnh chấm dứt.

Hiện thành phố có các khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi, Nhà Bè. Ngoài ra 24 quận huyện đã bố trí các khu cách ly tập trung để đón nhận người đến thực hiện cách ly.

Cập nhật COVID-19: Thế giới có hơn 135.000 người mắc, gần 5.000 ca tử vong - (VOH) -  Tính đến 6 giờ sáng 13/3 , trên toàn Thế giới có hơn 135.000 người mắc, gần 5000 ca tử vong. Việt Nam có 44 người mắc, Bình Thuận có số ca mắc cao nhất 9 ca.