TPHCM: Dừng vận chuyển khách đi Đà Nẵng, ngang qua Đà Nẵng không được đón, trả khách

(VOH) - Sở GTVT TPHCM có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách liên tỉnh và yêu cầu dừng vận chuyển khách đi Đà Nẵng, ngang qua Đà Nẵng không được đón, trả khách.

Ngày 28/7, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách liên tỉnh và các đơn vị trực thuộc về tiếp tục thực hiện các biện pháp bắt buộc trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, với thời gian áp dụng trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 28/7.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của các xe hợp đồng, xe du lịch đi/đến Đà Nẵng (trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa).

dừng vận chuyển hành khách, Đà Nẵng, Ngày 28 tháng 7 năm 2020

Ảnh minh họa: PN

Với các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của các xe hợp đồng, xe du lịch có hành trình qua Đà Nẵng thì không được dừng, đậu tại Đà Nẵng để đón, trả khách.

Sở Giao thông Vận tải yêu cầu thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

Đồng thời, trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách; yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe… và các phương tiện vận tải hành khách; hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi, không khạc nhổ bừa bãi; khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện.

Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số 19003228 hoặc 19009095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

P Nguyệt (tổng hợp)

Đà Nẵng: Cách ly xã hội huyện Hòa Vang từ 13 giờ chiều nay 28/7: UBND Thành phố Đà Nẵng quyết định thực hiện cách ly xã hội tại huyện Hòa Vang từ 13 giờ chiều nay 28/7 do diễn biến phức tạp của dịch bệnh

 

Toàn quốc có 118 phòng xét nghiệm SARS-Cov-2: Theo thống kê của Bộ Y tế, tới nay toàn quốc có 118 phòng xét nghiệm đủ năng lực, trong đó 66 phòng có đủ năng lực khẳng định.