TPHCM: Học sinh, sinh viên lùi nhập học 1 tuần để phòng, tránh dịch bệnh do virus corona

(VOH) - Chiều muộn 2/2, UBND TP có quyết định cho học sinh, sinh viên tất cả các cấp nghỉ học 1 tuần để phòng, tránh dịch bệnh do virus corona gây ra.

Theo lịch dự kiến, kết thúc kỳ nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngày mai 3/2, học sinh TPHCM sẽ quay lại trường học. Theo quyết định mới nhất của UBND TPHCM, các em sẽ nghỉ tiếp từ ngày 3/2 đến 9/2/2020.

Ngày 10/2, học sinh sẽ đi học lại bình thường.

TPHCM, học sinh lùi nhập học 1 tuần, dịch bệnh, virus corona

Ảnh minh họa: T Nguyên

Đây là mối quan tâm lớn của các trường học, giáo viên và phụ huynh vào thời điểm này. Nhiều phụ huynh muốn con nghỉ học để tự bảo vệ sức khỏe nhưng lo lắng ảnh hưởng đến việc học của con.

Quyết định này giải tỏa lo lắng của nhiều phụ huynh khi con tiếp xúc với nhiều người, nhất là ở vào thời điểm này, không ít gia đình đưa con đi du lịch hoặc về quê đón Tết quay trở lại thành phố.

Trước đó, sáng ngày 2/2, Sở GD-ĐT TPHCM đã ban hành công văn hỏa tốc gửi các đơn vị trực thuộc về kế hoạch ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.

Ngoài TPHCM, một số tỉnh thành đã có quyết định cho học sinh nghỉ học như:  Hậu Giang, Bình Thuận, Kiên Giang, Vĩnh Long, Hải Phòng, Long An, Cần Thơ...

Văn bản nghỉ học 1 tuần của học sinh, sinh viên TPHCM

TPHCM rà soát những điểm đi lại của trường hợp nhiễm virus corona thứ 7: Ngày 2/2, TT Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết sau khi phát hiện trường hợp thứ 7 dương tính virus corona, lực lượng ...

 

Ngành du lịch TPHCM phát miễn phí 100.000 khẩu trang y tế cho du khách: Hơn 100.000 khẩu trang y tế sẽ được phát miễn phí cho du khách tại các điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở TPHCM.