TPHCM phát 5 triệu tờ rơi phòng, chống dịch Covid-19 đến tận tay người dân

(VOH) - Theo Sở Thông tin và truyền thông TPHCM, ngày 29/3 sẽ phát 5 triệu tờ rơi về những việc cần làm ngay để phòng, chống dịch Covid-19.

Riêng ngày 28/3 đã có 3 triệu tờ rơi được phát đến người dân ở 8 quận, huyện.

Ghi nhận vào trưa 28/03 tại UBND quận Bình Thạnh, khi tiếp nhận 160.000 tờ rơi phòng chống dịch Covid-19 với những việc cần làm ngay theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong - Trưởng ban Chỉ đạo phòng thành phố về phòng, chống dịch Covid-19, các lực lượng đã vội vã chuyển ngay đến toàn bộ 20 phường thuộc quận Bình Thạnh để tiến hành phát ngay đến tay người dân.

Ông Trần Đăng Khoa, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin, UBND quận Bình Thạnh cho biết, đã huy động toàn bộ nhân lực của Ủy ban mặt trận tổ quốc và UBND phường để triển khai phát ngay đến tay người dân trong chiều 28/03. “Những nội dung của tờ rơi rất bổ ích và thiết thực. Khi người dân xem sẽ nắm được nhiều thông tin về chủ trương của thành phố trong công tác phòng, chống dịch. Quan trọng là biết được những việc cần phải làm ngay trong thời điểm này để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp”, ông Khoa cho hay.

Cán bộ, công chức UBND phường 25, quận Bình Thạnh tất bật phân chia tờ rơi tuyên truyền để phát đến tay người dân.

Từ UBND quận Bình Thạnh, đồng hành cùng một xe vận chuyển hơn 13.000 tờ rơi phòng, chống dịch Covid-19 để bàn giao cho UBND phường 25, quận Bình Thạnh, VOH ghi nhận, khi đến nơi cũng đã hơn 12h trưa, nhưng nhiều cán bộ, công chức đã ứng trực sẵn ở trụ sở UBND phường để chờ nhận tài liệu để lập tức mang đi đến từng khu phố, phát đến tận tay từng hộ dân.

Ông Dương Tấn Khanh, Chủ tịch UBND phường 25, quận Bình Thạnh cho hay, khi nhận được thông tin về việc triển khai tài liệu tuyên truyền theo chỉ đạo của UBND thành phố, đơn vị đã tập trung ngay cán bộ, công chức để triển khai ngay đến tay người dân trên địa bàn. Bên cạnh việc phát tờ rơi đến tay người dân, UBND phường sẽ triển khai ngay việc thông báo lưu động nội dung của tờ rơi để mọi người dân sinh sống, làm việc trên địa bàn cùng biết và thực hiện.

Theo chân chị Nguyễn Thị Ánh Dung, tổ trưởng tổ 86, Khu phố 5, phường 25, quận Bình Thạnh, dù trời đang buổi trưa nắng nóng, nhưng ngay khi nhận được tài liệu tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, chị đã chạy ngay xuống địa bàn, gõ cửa từng nhà và đưa tận tay người dân tờ rơi tuyên truyền của thành phố. Bên cạnh việc phát tờ rơi, chị Dung còn hỏi thăm gia đình và nhắc nhở bà con nhớ đeo khẩu trang khi đi ra đường, khi đi tập thể dục, không tụ tập đông người, nếu được thì nên ở trong nhà.

“Ngoài phát tờ rơi trực tiếp, bà con trong tổ đều có trong group Zalo, Viber, chị sẽ chụp hình tờ rơi sau đó đưa lên group chia sẻ để mọi người cùng biết, để tránh thiếu sót”, chị Dung chia sẻ.

Phát tờ rơi phòng chống dịch đến tay người dân trên địa bàn Khu phố 5, phường 25, quận Bình Thạnh.

Khi nhận được các tài liệu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố, người dân đều rất ủng hộ và đồng tình. “Việc thành phố chủ động phát và cung cấp các thông tin đến với người dân như thế này là quá tốt. Vì thực ra nhiều khi lo làm rồi không có nghe tin tức, nhiều khi nghe thì cũng không nắm rõ. Phát trực tiếp thế này thì thế nào cũng phải đọc và biết, giúp mọi người có được thông tin kịp thời để phòng tránh cho bản thân, gia đình và cộng đồng”, bà Nguyễn Thị Lan ngụ phường 25, quận Bình Thạnh nói.

“Thành phố làm thế này thể hiện sự quan tâm đến người dân, chúng tôi rất an tâm. Tôi và gia đình sẽ thực hiện tốt những việc cần làm trong tờ rơi để phòng chống dịch. Cần vệ sinh sạch sẻ thường xuyên, hạn chế ra đường, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về cách lý, không kỳ thị người bị cách ly y tế và khi ra đường luôn đeo khẩu trang”, bà Bùi Thị Thìn, quận Bình Thạnh nói.

Anh Jonas, người Thụy Điển đã sinh sống và làm việc tại TPHCM hơn 20 năm nên nói tiếng Việt tương đối tốt. Anh nhận thấy việc làm của chính quyền TPHCM rất tốt. "

"Tôi thấy thành phố rất là chu đáo, rất lo cho dân. Việc này Việt Nam rất là hay so với các nước khác”, anh Jonas chia sẻ.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đến hết ngày 28/03 sẽ có 3 triệu tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 phát đến tận tay người dân ở 8 quận, huyện. Đến ngày 29/03 sẽ phát hết 5 triệu tờ rơi trên toàn thành phố.

 Gấp rút in tờ bướm về 12 điều cần làm ngay trong phòng chống dịch COVID-19: UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông gấp rút in tờ bướm về 12 điều cần làm ngay trong phòng chống dịch Covid-19 để phát tới tận tay các hộ dân.
 
 Phối hợp vận hành trạm thu phí Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang: Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình có ý kiến về việc thu phí hoàn vốn đầu tư dự án BOT trên Quốc lộ 1 ...