TPHCM: Phong tỏa một con hẻm quận Tân Phú vì có người nghi mắc Covid-19

(VOH) - Một đoạn trong hẻm 20 đường Hồ Đắc Di, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM bị phong tỏa vì có người nghi nhiễm COVID-19 từ Đà Nẵng trở về.

Từ tối 31/7 đến ngày 1/8, các cơ quan chức năng Q.Tân Phú đã lập chốt chặn một khu vực trên đường Hồ Đắc Di (P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú) vì có ca nghi nghiễm Covid-19. Công an và dân quân tự vệ được phân công trực gác tại các chốt.

Khu vực có ca nghi nhiễm Covid-19 này có 8 căn nhà và 26 nhân khẩu đã được cách ly, theo dõi tại nhà.

Covid-19

Lực lượng chức năng phong toả một đoạn hẻm 20 đường Hồ Đắc Di (Q.Tân Phú, TP.HCM) - Ảnh: TTO.

Tại đây, có một trường hợp sau khi đi du lịch tại TP Đà Nẵng trở về nhà đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 lần 1. Hiện tại, để khẳng định chính thức bị nhiễm hay không, lực lượng chức năng tiếp tục lấy mẫu để xem xét kết quả lần 2.

UBND quận Tân Phú cũng cũng xác nhận thông tin trên. Sáng 1/8, các cơ quan chức năng đã đến lấy mẫu xét nghiệm 26 người có liên quan, đang chờ kết quả. 

Trao đổi qua điện thoại, lãnh đạo UBND phường Tây Thạnh xác nhận đã tiến hành phong tỏa con hẻm trên và sẽ có lực lượng chức năng hỗ trợ việc cung cấp thực phẩm.

"Hai ngày qua, lực lượng chức năng đã hạn chế việc đi lại tại khu vực này. Việc xác định người tiếp xúc gần và tiếp xúc xa đã lên danh sách và xét nghiệm trước khi phong tỏa", lãnh đạo UBND phường Tây Thạnh nói.

Hiện tại, tuyến đường hạn chế người ra vào, bán kính hơn 500m đã phun khử khuẩn.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm y tế quận Tân Phú, bệnh nhân H.V.Đ.N (sinh năm 1978) đi du lịch từ 17/7 đến 25/7 cùng với 3 người trong gia đình, có qua Đà Nẵng, Huế...

Cơ quan chức năng cho biết bệnh nhân trên từng đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 17 đến 25/7 cùng vợ và 2 con. 

Ngày 25/7, bệnh nhân và cả gia đình trở về TP.HCM trên chuyến bay VN119. Hai ngày kế tiếp, bệnh nhân ở nhà, tiếp xúc với người giúp việc. 

Đến ngày 28/7, tài xế chở bệnh nhân và gia đình ra trạm y tế khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Từ ngày 29 đến 31/7, bệnh nhân tự cách ly tại nhà nhưng trong khoảng thời gian từ 8h-9h ngày 30 và 31/7, bệnh nhân có đi cà phê với một người bạn.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Còn vợ và hai con hiện đang ở Đắk Lắk. Cơ quan chức năng đã báo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk xử lý.

Ngoài ra, 3 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tại một khu cách ly trên địa bàn quận.

TPHCM phong tỏa 1 chung cư, xét nghiệm 300 người - Block 2B chung cư Thái An 2 có 116 căn hộ với trên 300 người đang sinh sống. Lối ra vào Block bị giăng dây, các lực lượng chặn không cho ra vào.

Hu Ân (tổng hợp)