TPHCM: Số vụ xâm phạm tài sản người nước ngoài giảm

(VOH) - Sáng 10-5, Công an TPHCM đã tổ chức Hội nghị sơ kết 4 tháng thực hiện kế hoạch 211 về tăng cường công tác phòng chống tội phạm xâm phạm tài sản người nước ngoài khu vực trung tâm thành phố.
Đánh giá của Công an TP cho thấy qua 4 tháng triển khai và tổ chức thực hiện kế hoạch 211, tình hình xâm phạm tài sản người nước ngoài tại khu vực trung tâm Tp đã được kiềm chế và kéo giảm, qua ghi nhận đã xảy ra 20 vụ xâm phạm tài sản người nước ngoài, so với cùng kỳ giảm 2 vụ, tỷ lệ điều tra khám phá án được nâng lên, đạt 80%.
Phát biểu tại Hội nghị, đại tá Nguyễn Phi Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm - Bộ Công an xác định Tp.HCM là địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự. Vì vậy trong thời gian tới lực lượng Công an cần nâng cao công tác quản lý hành chính, tuần tra mật phục, và phải có phương án cụ thể để đấu tranh dẹp bỏ các băng nhóm hoạt động cướp giật trên địa bàn. Bên cạnh đó, lực lượng Công an cần phối hợp với ngành Du lịch làm tốt công tác tuyên truyền cho du khách nước ngoài đề phòng trộm cắp, cướp giật, đặc biệt phát huy vai trò lực lượng ở địa phương để ngăn chặn, phòng ngừa các hành vi xâm phạm tài sản của người nước ngoài. Đối với nạn taxi chặt chém du khách cần lập danh sách đưa vào diện quản lý để ngăn chặn mọi hành vi xâm hại đến tài sản của du khách nhằm đảm bảo môi trường du lịch tốt hơn cho địa bàn Tp.HCM.