Chờ...

TPHCM xây cầu đi bộ gần 1.000 tỉ đồng nối Quận 1 và Thủ Thiêm

VOH - UBND TPHCM vừa phê duyệt chủ trương xây dựng cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn, nối liền Quận 1 và khu đô thị mới Thủ Thiêm (Thành phố Thủ Đức), với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỉ đồng.

Đây được xem là biểu tượng kiến trúc mới của thành phố, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông và tạo ra không gian công cộng hiện đại, thu hút cư dân và du khách.

Cầu đi bộ sẽ có chiều dài khoảng 261m, bắt đầu từ công viên Bến Bạch Đằng (Quận 1) và kết thúc tại khu vực công viên bờ sông thuộc Thủ Thiêm.

Phoi canh cau thu thiem
Cầu đi bộ có mái che hình lá dừa nước. Ảnh: Liên danh tư vấn

Cầu được thiết kế với nhịp chính vòm treo dây văng dài 187m và mặt cắt ngang thay đổi từ 7 đến 11m, đảm bảo khổ thông thuyền 80m x 10m để các phương tiện thủy lưu thông thuận lợi.

Phía Quận 1, cầu dẫn dài khoảng 285m, trong khi phía Thủ Thiêm có hai nhánh dài lần lượt 290m và 165m. Công trình sẽ được trang bị hệ thống chiếu sáng hiện đại và thang máy, cùng mái che bằng vật liệu ETFE nhằm tăng tính thẩm mỹ và tiện ích.

Dự án dự kiến khởi công vào năm 2025 và hoàn thành vào năm 2027.

Cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn không chỉ là một công trình giao thông quan trọng, mà còn là biểu tượng kết nối văn hóa giữa Quận 1 và Thủ Thiêm. Thiết kế hiện đại, thân thiện sẽ tạo không gian công cộng mới, đóng góp vào sự phát triển bền vững của TPHCM.