Trà Vinh: Khởi tố 2 đối tượng mua bán thông tin tài khoản ngân hàng

(VOH) - Một số tài khoản ngân hàng được mua bán, có liên quan đến các vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại các tỉnh thành.

Ngày 11/2, Công an tỉnh Trà Vinh khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Cao Thanh Phong (31 tuổi, ngụ huyện Trà Cú) và Huỳnh Tấn Kiệt (22 tuổi, ngụ huyện Châu Thành).

Cả hai bị khởi tố về tội thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán, công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng.

Khoảng tháng 6/2022, Kiệt và Phong quen biết nhau qua mạng xã hội. Phong đề nghị Kiệt làm thẻ ATM bán cho Phong với giá 2 triệu đồng/tài khoản.

Trà Vinh: Khởi tố 2 đối tượng mua bán thông tin tài khoản ngân hàng 1
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra.

Khi nào cần tài khoản ngân hàng thì Phong liên lạc với Kiệt đưa từ 5-6 điện thoại di động để Kiệt mua sim điện thoại và tìm bạn bè, người quen đến các ngân hàng thương mại ở các tỉnh Trà Vinh, Tiền Giang, Long An, TP.HCM để tạo tài khoản ngân hàng và tải App của ngân hàng.

Kiệt trả công từ 500.000đ – 1 triệu đồng/tài khoản.

Sau đó, Kiệt liên lạc với Phong và đi ra khu vực cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh để giao điện thoại đã cài App của ngân hàng, tên đăng nhập, mật khẩu và thẻ ATM cho đối tượng mà Phong liên hệ trước đó.

Kiệt đã thuê bạn bè và người quen làm 100 tài khoản ngân hàng, Phong chuyển cho Kiệt 130 triệu đồng.

Gia đình Kiệt phát hiện và ngăn cản nên Phong yêu cầu Kiệt trả lại số tài khoản, thẻ ATM mà Kiện giao trước đó và số tiền Phong đưa.

Kiệt không đồng ý nên Phong thuê người đến nhà Kiệt đe dọa.

Xem thêm: Hai tàu chở container đối đầu nhau, hư hại nặng

Công an xác định được một số tài khoản ngân hàng được Kiệt, Phong bán có liên quan đến một số vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.