Trái tim nghĩa tình

(VOH) - Đã xuất viện về nhà, dù vết mổ vẫn còn đau âm ỉ nhưng anh Hoàng Văn Khanh nhận thấy mình đã khỏe hơn rất nhiều, không còn chịu đựng cơn đau tim hành hạ như trước nữa.

Cán bộ LĐLĐ TPHCM thăm hỏi tình hình bé Lê Nguyễn Duy An, con chị Nguyễn Thị Thu Kiều, công nhân Công ty Việt Nam Samho. Ảnh minh họa: NLĐ

Anh Khanh là công nhân của công ty  cổ phần Kềm Nghĩa, phát hiện mình mắc bệnh tim hẹp hở van 2 lá từ năm 2006, nhưng do không có khả năng điều trị nên đành ôm bệnh suốt mấy năm nay, sức khỏe ngày càng suy kiệt. Thêm vào đó, cả 2 vợ chồng đều làm công nhân, thuê nhà trọ, nuôi 2 con nhỏ nên mỗi lúc bệnh tim tái phát, cuộc sống gia đình càng thêm khốn khó. Song, cứ như một giấc mơ, cuối tháng 5/2012 vừa qua, anh đã được mổ tim và toàn bộ chi phí điều trị bệnh hơn 78 triệu đồng đã được hỗ trợ tích cực từ bệnh viện 115, tổ chức công đoàn và tập thể anh chị em công nhân công ty Kềm Nghĩa nơi anh làm việc. Vui mừng khi bệnh tim của chồng đã được chữa trị và xúc động trước sự trợ giúp của mọi người, chị Vũ Thị Hoa, vợ  anh Khanh bày tỏ:

Hay  như trường hợp của cháu Cao Ngọc Yến Vy, 6 tuổi, con của anh Cao Tiến Dũng, công nhân Hợp tác xã bốc xếp thủy hải sản Tân Tiến, bị bệnh tim bẫm sinh từ lúc mới sinh cũng đã được Viện Tim thành phố mổ thành công vào giữa tháng 5 vừa qua. Giờ thì sức khỏe cháu đã rất ổn định, có thể chơi đùa cùng các bạn và đầu năm học tới, cháu Vy có thể đến trường như các bạn đồng trang lứa. Chị Tạ Ngọc Thanh Châu, mẹ của cháu Vy, vui mừng cho biết, toàn bộ chi phí ca mổ 71 triệu đồng do công ty cổ phần Sơn Đông Á, Liên đoàn lao động quận 8 và công đoàn cơ sở  hợp tác xã Tân Tiến  hỗ trợ. Với sự hỗ trợ này, bé Vy đã thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo. Chị Châu xúc động cho biết:

Bé Vy, anh Khanh là 2 trong nhiều trường hợp công nhân, con công nhân  trực tiếp sản xuất, không may mắc bệnh tim, có hoàn cảnh khó khăn  vừa được chương trình "Trái tim nghĩa tình" hỗ trợ chi phí điều trị và thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo.

Chương trình “Trái tim nghĩa tình” do Liên đoàn lao động thành phố phát động thực hiện trong Tháng công nhân 2012, nhằm kêu gọi sự đóng góp của các nhà mạnh thường quân, các doanh nghiệp và toàn thể công nhân lao động cùng chung tay giúp đỡ những trường hợp công nhân, con công nhân mắc bệnh tim có điều kiện để chữa trị. Chương trình sau khi phát động đã nhận được sự hỗ trợ rất tích cực. Ông Nguyễn Văn Khải - Phó chủ tịch Liên đoàn lao động TP cho hay:

Tính đến thời điểm này, các nhà mạnh thường quân, doanh nghiệp và công nhân lao động đã đóng góp ủng hộ chương trình gần 900 triệu đồng, nhờ vậy đã giúp đỡ cho 7 trường hợp công nhân, con công nhân được mổ tim miễn phí. Và 7 trái tim này giờ đã không còn đau đớn nhờ những nhịp đập nghĩa tình. Dự kiến chương trình Trái tim nghĩa tình sẽ tiếp tục vận động để hỗ trợ cho 33 trường hợp công nhân, con công nhân mắc bệnh tim có điều kiện chữa trị, thoát khỏi bệnh tật, giúp họ có cuộc sống khỏe mạnh, trọn vẹn hơn./.