Trẻ em nghèo ngoại thành vui đón Tết Trung thu

(VOH) - So với trẻ em nội thành, trẻ em ở vùng ngoại thành không chỉ thiệt thòi về điều kiện vật chất mà còn thiếu thốn cả về mặt tinh thần. Đa số các em có hoàn cảnh khó khăn, phải vừa đi học vừa đi làm để giúp đỡ cho gia đình. Vào dịp tết Trung Thu, các em ít có cơ hội được vui chơi đón tết như các bạn cùng trang lứa, nhiều em không có miếng bánh trung thu, chiếc lồng đèn hay tham gia chương trình vui đón tết Trung Thu.

Trẻ em vui đón Tết Trung Thu. Ảnh minh họa: vtc

Vài năm gần đây, được sự quan tâm của các cơ quan ban ngành, đoàn thể, trẻ em nghèo ở ngoại thành đã được thưởng thức mùa Trung Thu đúng nghĩa. Không chỉ ở cấp huyện mà các xã, các ấp đều tổ chức chương trình phục vụ các em vui chơi. Việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho trẻ em nghèo có điều kiện vui Trung Thu được thực hiện đầy đủ với sự ủng hộ và giúp đỡ của nhiều tổ chức xã hội và các mạnh thường quân. Điều này làm cho không khí đón tết Trung Thu ở ngoại thành thêm rộn ràng và đem lại niềm vui cho các em chịu thiệt thòi trong cuộc sống.

Tại huyện Hóc Môn, Ban thường vụ huyện Đoàn phối hợp với phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, trung tâm Văn hóa xây dựng chi tiết kế hoạch tổ chức ngày hội “ Thiếu nhi vui Tết Trung Thu”. Ngày hội sẽ được tổ chức vào tối thứ tư ngày 22/9/2010 tại Trung tâm Văn hóa huyện dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Theo kế hoạch, các em thiếu nhi sẽ được tham gia các trò chơi dân gian, hội thi làm lồng đèn, được xem phim, xem múa rối, múa lân sư rồng, chương trình văn nghệ và được tặng quà Trung Thu. Huyện đã trích ngân sách để chuẩn bị 610 phần quà. Huyện đã lên kế hoạch cụ thể, chuẩn bị chu đáo để các em có được một đêm Trung Thu đầy ý nghĩa. Ở cấp xã, hoạt động này cũng được quan tâm, đầu tư, tổ chức. Ông Mai Xuân Tân - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Thới Thượng, cho biết kế hoạch tổ chức tết Trung Thu của xã:

Trước sự chăm lo của chính quyền xã, em Phan Văn Lâm, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, học lớp tình thương vừa bán vé số phụ giúp gia đình đã chia sẻ ước mơ của mình:

Với xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, Mặt trận Tổ quốc xã cùng Đoàn Thanh Niên có kế hoạch chuẩn bị các hoạt động vui chơi cho các em đón tết Trung Thu. Một chương trình văn nghệ đặc sắc sẽ được tổ chức tại trường THCS Lê Văn Hưu. Các em sẽ được tặng bánh trung thu, lồng đèn và sau đó sẽ đi rước đèn đêm Trung Thu. Năm nay, với sự hỗ trợ của Mặt trận Tổ quốc huyện, xã Phú Xuân có 300 phần quà trao cho các em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, trị giá mỗi phần quà là 100.000 đồng. Bà Lê Thị Ngọc - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè cho biết công tác chuẩn bị vui tết Trung Thu cho trẻ em nghèo của huyện:

Thực hiện chăm sóc vui Trung Thu cho các em còn nhiều khó khăn, nhưng với sự quan tâm của các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể huyện, công tác chuẩn bị cho đêm Trung Thu đã được thực hiện chu đáo, đem lại niềm vui cho các em , đặc biệt là những em có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Em Lý Minh Luân, học sinh lóp 6A3 trường THCS Lê Văn Hưu, thuộc diện xóa đói giảm nghèo nhưng vẫn cố gắng học giỏi, đã bày tỏ mong muốn của mình:

Trẻ em nghèo ngoại thành ngày càng được xã hội quan tâm, chăm sóc nhiều hơn, tuy kinh phí tổ chức có hạn chưa đến với tất cả trẻ em nghèo, đây là điều khiến mọi người còn băn khoăn, trăn trở. Mong sao, trong thời gian tới, trẻ em sẽ được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn của các tổ chức, cơ quan và đoàn thể, để tất cả các trẻ em được tận hưởng niềm vui không chỉ trong dịp tết Trung Thu mà còn cả trong cuộc sống.