Trẻ em nhà mở, mái ấm vui trung thu tại đường Sách Thành Phố

(VOH) - Chiều tối 30/9, 400 học sinh đến từ Trường phổ cập Tình thương Quận Bình Thạnh, Trường Tình thương Ánh Linh Quận 7, Nhà Hạnh Phúc Quận 8 nô nức vui Tết trung thu tại đường Sách Thành phố.

Các em tham gia nhiều trò chơi dân gian, được tặng sách miễn phí, phát quà bánh đồng thời xem các chương trình múa Lân, ca múa nhạc, xiếc đặc sắc dành cho thiếu nhi.

Đường Sách đã trở thành một điểm vui chơi thật ý nghĩa cho các em hoàn cảnh khó khăn, kết nối giữa nét đẹp truyền thống với không gian của văn hóa đọc sách giữa lòng thành phố.

trẻ em vui Trung thu 2017 voh.com.vn

Các em xếp hàng vào tham gia chương trình lễ hội trung thu tại Đường Sách

Đây là lần thứ 2 lễ hội trung thu được tổ chức tại đường Sách kể từ thành công của “Trung thu Mơ Ước” ra mắt đầu tiên vào năm 2016.

trẻ em chơi trung thu tại đường sách TPHCM voh.com.vn

Không khí trung thu tràn ngập đường Sách

Chương trình sẽ tiếp tục đợt 2 dành cho các em đến từ nhà mở, mái ấm với nhiều tiết mục, chương trình hấp dẫn diễn ra vào chiều tối ngày 1/10. 

* Tối 1/10, chương trình "Đêm trăng cổ tích lần 10/2017" dành cho hơn 800 trẻ hoàn cảnh khó khăn và trẻ em ở các mái ấm đã diễn ra tại Công viên văn hoá Tao Đàn.

Chương trình do của UBND quận 1 và Liên đoàn lao động quận phối hợp tổ chức với Trung tâm văn hoá thể dục thể thao Nguyễn Du. Tại đêm hội, các em được tham gia diễu hành rước đèn quanh Đền Hùng-Công viên văn hoá Tao Đàn và thưởng thức các chương trình văn nghệ do các bé tại các Câu lạc bộ của Trung tâm Nguyễn Du biểu diễn. Ngoài ra, mỗi em còn được nhận phần quà, bánh trị giá 200.000 đồng/phần.

Dịp này, UBND quận 1 cũng trao tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Kết nối yêu thương - Trung thu của bé

Công đoàn các KCX-KCN TPHCM vừa tổ chức Chương trình “Kết nối yêu thương- Trung thu của bé” cho 350 con công nhân tại Khu Công nghệ cao và 400 con công nhân tại KCX Linh Trung 1. 

Tại chương trình trung thu, các em xem xiếc, ảo thuật, văn nghệ… và nhận bánh, lồng đèn.

Dịp này, các nhà hảo tâm cũng đã trao 35 suất học bổng (trị giá 500.000 đồng/phần) cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi.

"Đêm hội trăng rằm" cho thiếu nhi quận 5

Trước đó, Liên đoàn Lao động quận 5, TP cũng tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho 300 con công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị khuyết tật, bị bệnh hiểm nghèo. Các bé tham gia chương trình được xem múa rối, ảo thuật, văn nghệ, biểu diễn bong bóng nghệ thuật…

Mỹ Trang