Triển khai công tác phòng, chống lụt bão và cháy rừng năm 2013

(VOH) - Chiều nay 5/4, UBND Thành phố đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng, chống lụt bão, thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và công tác bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng năm 2013. Ông Lê Minh Trí - Phó chủ tịch UBND TP chủ trì hội nghị.

Ảnh minh họa: website phongchonglutbaotphcm

Đánh giá năm 2012, Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thành phố cho biết, tình hình thiên tai tiếp tục diễn biến bất thường và phức tạp. Bão xuất hiện ở phía Nam, đổ bộ và ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn thành phố sớm; Triều cường làm ngập úng nhiều khu vực trũng thấp, ven sông rạch, gia tăng điểm sạt lở bờ sông,… Do có sự chủ động, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo thành phố nên đã giảm thiểu phần nào thiệt hại, khắc phục hậu quả tác động của thiên tai trong thời gian ngắn nhất. Riêng công tác phòng, chống cháy rừng trong năm 2012, trên địa bàn không xảy ra vụ nào.

Năm 2013, thành phố tiếp tục đề ra các giải pháp để giảm các điểm ngập, gia cố bờ bao, hạn chế sạt lở bờ sông; nâng cao nhận thức cộng đồng để người dân chủ động hơn trong công tác phòng, chống lụt bão và phòng, chống cháy rừng trong mùa khô.

Dịp này, UBND Thành phố đã quyết định tặng bằng khen cho 12 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc nhiều năm liền trong công tác phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn và phòng, chống cháy rừng.