Triển lãm và ra mắt ký sự "Không ảnh Đảo và Bờ biển Việt Nam"

(VOH) - Sáng 4/10, tại Nhà văn hóa Thanh Niên, đã khai mạc Triển lãm và ra mắt ký sự "Không ảnh Đảo và Bờ biển Việt Nam" của tác giả Giản Thanh Sơn.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đông đảo quan chức, bạn bè, đồng nghiệp của tác giả đã đến dự chúc mừng khai mạc triển lãm.

Một trong những bức ảnh tại triển lãm Không ảnh Đảo và Bờ biển Việt Nam.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng là người viết lời tựa hoan nghênh tác giả đã xuất bản tập sách và việc xuất bản tập sách này có ý nghĩa góp phần vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Triển lãm trưng bày 200 bức ảnh, chụp những hòn đảo lớn, nhỏ trên biển Việt Nam như: Trường Sa Lớn, Bình Ba, Phú Quý, Cù Lao Xanh, Cù Lao Chàm, hòn Khoai, hòn Chuối, hòn Nưa…

Đây là lần thứ 6 Giản Thanh Sơn ra mắt công chúng những quyển sách và bộ ảnh mang nét độc đáo riêng của mình. Triển lãm và ra mắt quyển sách ảnh, ký sự "Không ảnh Đảo và Bờ biển Việt Nam" của nhà báo Giản Thanh Sơn là tập hợp các ảnh mà anh chụp trong hơn 15 năm tháp tùng nhiều chuyến bay của Trung đoàn Không quân trực thăng 917 (thuộc sư đoàn Không quân 370) trải dài khắp miền biên cương hải đảo của đất nước.

Từ không trung các bức ảnh đã ghi lại nét đẹp của quê hương qua hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ trên biển, ôm chặt vào mảnh đất mến yêu hình chữ S có truyền thống hàng ngàn năm lịch sử của những người con nước Việt.

Tác giả Giản Thanh Sơn trả lời phỏng vấn báo đài.

Cuốn sách ảnh ký sự là tập hợp các bức ảnh ưng ý nhất mà tác giả đã ấp ủ ý tưởng hàng chục năm nay. Tâm sự với các quan khách, nhà báo Giản Thanh Sơn cho biết anh có được may mắn rất nhiều khi được ngồi trên những chuyến bay đặc biệt của E 917 để có thể chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp về biển đảo quê hương. Anh cũng bày tỏ nhiều cảm xúc của mình khi cho ra mắt bộ ảnh này và cảm ơn sự hỗ trợ của các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 917 giúp cho sự ra đời của bộ không ảnh này.

Tại buổi lễ, tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập kỷ lục ấn phẩm “Không ảnh Đảo và Bờ biển Việt Nam” và bằng “Vinh danh vì sự cống hiến cho quốc gia và cộng đồng” cho tác giả, nhà báo Giản Thanh Sơn.

 

Ký sự "Không ảnh Đảo và Bờ biển Việt Nam" của Giản Thanh Sơn từng được triển lãm tại cộng hòa Ý và Cộng hòa Síp vào năm 2015.

Triển lãm kéo dài từ 4 - 6/10.

Khởi tố tài xế container phê ma tuý gây tai nạn khiến 2 người thương vong - (VOH) – Qua xét nghiệm, kết quả ban đầu cho thấy Quân sử dụng ma túy nên không làm chủ được tay lái gây tai nạn.