Triệu tập đôi nam nữ hành hung phóng viên VTV8 đang tác nghiệp

(VOH) – Cho rằng phóng viên quay, chụp hình mình khi vi phạm giao thông, đôi nam nữ đến yêu cầu xóa bỏ, sau đó chửi bới, hành hung PV.

Ngày 17/2, Công an Phường Thanh Khê Đông (TP Đà Nẵng) cho biết đã mời người đàn ông tên H. (34 tuổi) và phụ nữ tên V. (37 tuổi, cùng trú quận Thanh Khê) đến lấy lời khai để làm rõ việc hành hung một phóng viên khi đang tác nghiệp – Báo SGGP thông tin. 

Triệu tập đôi nam nữ hành hung phóng viên VTV8 đang tác nghiệp

Người phụ nữ tên V. khai nhận việc hành hung phóng viên tại cơ quan công an - Ảnh: SGGP

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ 50 ngày 12/2, phóng viên (PV) Phương Anh (công tác tại VTV8 Đài Truyền hình Việt Nam) đến tác nghiệp tại gác chắn ở Ga Thanh Khê (P.Thanh Khê Đông, Q.Thanh Khê) về tình trạng vi phạm giao thông trong lúc chờ tàu của người đi đường.

Thì bất ngờ bị một đôi nam nữ xông đến yêu cầu xóa hết hình ảnh trong máy quay. Dù thái độ của 2 người rất hung hăng nhưng PV Phương Anh không đồng ý xoá.

PV Phương Anh đi vào bốt trực gác chắn thì 2 người này tiếp tục xông vào hành hung. Toàn bộ sự việc được camera của gác chắn ghi lại, trong đó có cảnh người phụ nữ dùng tay tát PV Phương Anh.

Hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy 2 người xông vào chửi mắng, hành hung chị Phương Anh - Ảnh: CAO

“Họ lao vào hành hung và yêu cầu tôi xóa hình ảnh. Khi mọi người can ngăn, 2 người này ra ngoài và tiếp tục đe dọa”, chi Phương Anh kể lại.

Công an Q.Thanh Khê vào cuộc xác minh, làm rõ đôi nam nữ là N.Th.T.V (27 tuổi) và H.Đ.H (34 tuổi, cùng ngụ P.An Khê, Q.Thanh Khê). Tại cơ quan công an, N.Th.T.V đã khai: Cho rằng phóng viên chụp ảnh mình vi phạm luật giao thông nên buộc PV Phương Anh xóa những hình ảnh trên. Khi yêu cầu không được chấp nhận, V. đã xông vào đánh phóng viên tại bốt gác chắn.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Thanh Khê củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin tức pháp luật hôm nay 16/2/2020: Bắt băng cướp nhí gây ra hàng loạt vụ cướp ở miền Tây – Băng cướp nhí ở miền Tây, độ tuổi từ 15 -17 tuổi chuyên dùng dao khống chế người đi đường để thực hiện hàng loạt vụ cướp ở thành phố Mỹ Tho.