Từ 0 giờ ngày 19/8, Hà Nội thực hiện giãn cách với các nhà hàng, quán cà phê

(VOH) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các nhà hàng, quán bia, quán cà phê từ 0 giờ ngày 19/8 phải thực hiện giãn cách, khách ngồi cách nhau tối thiểu 1 m…

Chiều 17/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội họp dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách, điều hành UBND TP Hà Nội, và ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội
Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Báo cáo tại cuộc họp phòng chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết từ này 25-7 đến nay, Hà Nội có 33 ca mắc chưa có tử vong. Trong đó có 10 ca ngoài cộng đồng và 23 ca từ bên ngoài đã được cách ly ngay khi nhập cảnh (22 ca từ Guinea Xích đạo và 1 ca từ Mỹ).

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các cơ sở nhà máy có phương án tổ chức phương án phòng chống dịch.

"Riêng với nhà hàng ăn uống, quán bia hơi, cafe giải khát chúng tôi thống nhất đề xuất của Sở Y tế, thực hiện các biện pháp cách ly, phòng dịch nghiêm ngặt ở những nơi này. Cụ thể thực hiện giãn cách chỗ ngồi ít nhất 1m, nếu có vách ngăn thì tốt. Toàn bộ nhân viên phải đeo khẩu trang trong quá trình phục vụ, các cơ sở phải đo thân nhiệt khách hàng ra vào, khử khuẩn. Đây là những cơ sở tập trung đông người, đặc biệt là quán bia hơi, nếu trường hợp có ca bệnh thì dễ lây lan, do đó cần quản lý chặt chẽ. Chỉ đạo từ 0 giờ ngày 19/8 các quán cafe, giải khát thực hiện nghiêm các nội dung này".

Ông Quý cũng đề nghị các đơn vị, sở ngành tiếp tục thực hiện chỉ đạo của thành phố. Tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông quá 30 người ở nơi công cộng; khi ho, sốt, khó thở đến ngay bệnh viện để có hướng dẫn xử lý y tế. Những đối tượng có nguy cơ như người cao tuổi, người có bệnh lý tim mạch, mãn tính vận động không ra ngoài vì khi những người này nhiễm virus sẽ nguy hiểm, dẫn đến bệnh nặng và tử vong, trừ trường hợp cấp thiết phải ra ngoài. Đối với các bệnh viện không đảm bảo an toàn thì kiên quyết dừng hoạt động.

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo tình hình này người dân không nên ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang. Xử phạt không đeo khẩu trang, các quận huyện cần làm mạnh hơn, không để tình trạng lơ là.

Tin tức tai nạn giao thông 16/8: Nam thanh niên tử vong sau khi tông vào cột đèn - Xác định được danh tính thanh niên tử vong sau khi tông vào cột đèn, ô tô gây tai nạn rồi chạy khỏi hiện trường... là những tin tức tai nạn giao thông được VOH Online cập nhật.
Thêm 1 trường hợp mắc COVID-19 tử vong vì bệnh lý nền nặng - Sáng ngày 16/8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của