Tự hào tuổi trẻ thành phố anh hùng

(VOH) - Trong những ngày tháng 5 lịch sử, khi cả nước chào đón kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Tuổi trẻ TP mang tên Bác đã tổ chức Hội trại truyền thống “Tuổi trẻ giữ biển” với mong muốn đóng góp sức trẻ của mình cho sự nghiệp bảo vệ, giữ gìn biển đảo, chủ quyền quốc gia, đồng thời thể hiện truyền thống “quân với dân như cá với nước” cao đẹp, lâu đời của dân tộc Việt Nam.
Tuổi trẻ TP hôm nay luôn tự hào về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, về một dân tộc Việt Nam anh hùng, vùng biển đảo Việt Nam giàu tiềm năng, tự hào về một TP có truyền thống đấu tranh anh dũng trong quá khứ và nghĩa tình, năng động, sáng tạo xây dựng và phát triển trong hiện đại. Càng tự hào về truyền thống của cha anh, tuổi trẻ TP càng ý thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của mình trong tham gia bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, xây dựng nước nhà giàu mạnh. Và hội trại “Tuổi trẻ giữ biển” do Bộ đội Biên phòng TP phối hợp cùng Thành Đoàn TP tổ chức chính là tạo ra môi trường để bạn trẻ thể hiện tình yêu, lòng tự hào và quyết tâm bảo vệ biển đảo của mình. Chia sẻ thêm về ý nghĩa của hội trại, Thượng tá Tô Danh Út - Chính uỷ Bộ đội Biên phòng TP nói:
 

 
 Các hoạt động ý nghĩa diễn ra trong hội trại như: Thắp nến tri ân tại nghĩa trang Rừng Sác; thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng, các em thiếu nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn…đã giúp cho hơn 1600 cán bộ chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên tham gia hội trại được thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời giúp các bạn hiểu hơn về truyền thống tương thân tương ái, “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp, lâu đời của dân tộc Việt Nam.

 Không chỉ chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức, truyền thống cách mạng cho Thế hệ trẻ, hội trại còn tổ chức nhiều sân chơi để các bạn được vui chơi, thư giãn, được thể hiện sức trẻ, được hoà vào không khí tưng bừng, tươi vui của ngày hội. Học viên Trần Văn Thuận - Trường Sĩ quan Kỹ thuật quân sự chia sẻ:
 

 
 Không những thế, thông qua các hoạt động giao lưu giữa đoàn viên, thanh niên với lực lượng vũ trang TP, các đơn vị kết nghĩa đã giúp tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa quân - dân, đã tạo điều kiện cho cán bộ Đoàn được trao đổi, học tập kinh nghiệm, rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho hoạt động Đoàn, đồng thời, tiếp thêm năng lượng để các bạn có thể học tốt hơn. Bạn Bùi Trần Bảo Dung - Sinh viên Trường Ngoại ngữ Tin học TP cho biết:
 

 
 Có thể nói, những hoạt động ý nghĩa diễn ra trong hội trại “Tuổi trẻ giữ biển” đã giúp Thanh thiếu niên TP hiểu thêm về cuộc sống vốn còn rất nhiều khó khăn, vất vả của những người lính đang ngày đêm giữ gìn bình yên cho Tổ quốc, từ đó tiếp tục thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong tham gia các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương và trở thành hậu phương vững chắc giúp những người lính luôn vững vàng ý chí trong sự nghiệp bảo vệ biên cương tổ quốc. Đồng thời, góp phần khắc họa diện mạo của thanh niên TP - những bạn trẻ sống có lý tưởng, có trách nhiệm, không ngừng phấn đấu vươn lên vì những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.
 
 Hội trại kết thúc nhưng tình yêu với quê hương, biển đảo lại càng được hun đúc trong lòng thế hệ trẻ - những mầm xanh của tổ quốc. Thông qua hội trại mong muốn rằng những đoàn viên, thanh niên TP sẽ kế thừa và phát huy truyền thống của một TP anh hùng, phát huy truyền thống của anh bộ đội Cụ Hồ bản lĩnh, kiên cường, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; chủ động, sáng tạo trong việc tham gia cùng Đoàn Thanh niên thực hiện hiệu quả các chương trình hành động cách mạng, các công trình hướng về vùng biển, đảo thân yêu của tổ quốc. Xứng đáng với tinh thần “đâu cần Thanh niên có, đâu khó có Thanh niên” cùng niềm tin yêu và sự kỳ vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.