Tuổi trẻ TPHCM dành trọn niềm tin nơi đầu sóng ngọn gió

(VOH) - Tối 1/12, đoàn cán bộ - chiến sĩ tiêu biểu bảo vệ chủ quyền biển đảo đã giao lưu, trò chuyện với đoàn viên thanh niên TPHCM tại Đại học Sài Gòn.

Các cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TPHCM. (ảnh: Quỳnh Anh)

Tại buổi giao lưu, sinh viên, đoàn viên thanh niên trực tiếp gặp gỡ các cán bộ, chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển và kiểm ngư để lắng nghe những chia sẻ về cuộc sống, quá trình chiến đấu và cả những hy sinh gian khổ bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc. Tuy đã được tiếp cận thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng, thế nhưng chỉ khi được nghe những câu chuyện kể đầy xúc động của các chiến sĩ, nhiều sinh viên, đoàn viên mới thấm thía hết sự gian lao, vất vả nơi đảo xa, cũng như hiểu thêm về tâm tư tình cảm của người lính biển đảo.

Dương Lệ Dinh - sinh viên năm nhất khoa Sư phạm Khoa học xã hội, Trường Đại học Sài Gòn cảm thấy rất khâm phục và biết ơn các chiến sĩ đã không quản ngại gian khổ, hy sinh bản thân để giữ nước. "Em thấy sinh viên chúng em cần phải nỗ lực nhiều hơn trong công tác đoàn trường, góp phần bảo vệ lãnh thổ nước nhà”.

Lê Lam Linh – sinh viên năm 4, khoa Giáo dục mầm non, trường Đại học Sài Gòn thấy thêm một góc rất đáng yêu của các anh chiến sĩ. Đó là nụ cười ai cũng rạng rỡ, thân thiện, trong sáng dù trải qua bao nắng gió, thử thách khắc nghiệt. Chứng kiến hình ảnh đó, Lam Linh càng thấy yêu quý và tự hào về những người lính đang ngày đêm chắc tay súng nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc: “Qua buổi giao lưu hôm nay, chúng em càng hiểu thêm về nhiệt huyết, tận tâm và những hy sinh thầm lặng của các anh vì biển đảo quê hương. Thanh niên, sinh viên của trường Đại học Sài Gòn cũng như của TPHCM chúng em rất trân trọng tấm lòng của các anh và hứa sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện góp sức mình bảo vệ đất nước. Chúng em luôn đặt tấm lòng nơi các anh và mong đó sẽ là động lực để các anh hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn”.

Hòa trong lời ca, tiếng hát của đêm giao lưu, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã không giấu được sự xúc động trước tình cảm thân thương mà tuổi trẻ TPHCM dành cho đoàn đại biểu. Sau mỗi phần giao lưu, các bạn sinh viên lại dành những tràng pháo tay giòn giã để động viên các anh. Thượng úy Nguyễn Thế Sanh – Tiểu đoàn DK1 nhận thấy Đoàn viên thanh niên của TPHCM rất thân thiện, gần gũi, nhanh nhẹn và dành những tình cảm mãi sẽ không quên. "Tôi mong những hoạt động ý nghĩa như thế này sẽ tiếp tục được duy trì để đem lại niềm vui cho cán bộ, chiến sĩ, cũng như góp phần động viên, cổ vũ tinh thần cho chúng tôi giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Sau hoạt động này, vào ngày hôm nay (02/12), đoàn 70 cán bộ - chiến sĩ tiêu biểu bảo vệ chủ quyền biển đảo sẽ tiếp tục giao lưu, gặp gỡ đại diện Hội Phụ nữ Thành phố và công nhân thành phố.