Chờ...

UBTWMTTQ Việt Nam tiếp tục công bố sao kê ủng hộ bão số 3

VOH - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục công bố 335 trang sao kê các khoản tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số 3, thông qua tài khoản BIDV từ ngày 1/9 đến 12/9.

Bản sao kê ghi nhận 5.807 lượt chuyển khoản từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. (Chi tiết tại đây)

Nhiều khoản ủng hộ lớn đáng chú ý đến từ vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương - Hoài Phương và nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, mỗi người đã đóng góp 200 triệu đồng. 

Ca sĩ Uyên Linh và Quốc Thiên cũng ủng hộ 150 triệu đồng mỗi người. 

Một số nghệ sĩ khác như Châu Bùi, Đông Nhi, và Thanh Hằng đóng góp 100 triệu đồng.

sao ke

Lũ về vùng Hiệp Hòa, Bắc Giang sau bão số 3 - Ảnh: TTO

Bên cạnh các khoản quyên góp lớn, rất nhiều tổ chức và cá nhân cũng đóng góp từ vài chục nghìn đến vài triệu đồng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, góp phần giúp đỡ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả của thiên tai. 

Đến 17 giờ ngày 14/9, tổng số tiền quyên góp đã lên tới 1.001 tỷ đồng.

Ban Vận động cứu trợ Trung ương cho biết toàn bộ số tiền này sẽ được phân bổ minh bạch và kịp thời đến các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ. 

Việc công khai sao kê nhằm đảm bảo niềm tin của công chúng về tính minh bạch, để các tổ chức, cá nhân yên tâm rằng sự đóng góp của mình sẽ đến đúng nơi, đúng đối tượng. 

Đồng thời, Ban Vận động cứu trợ cũng phối hợp với ngân hàng và các bên liên quan để bảo mật thông tin cá nhân, đảm bảo quyền riêng tư của các nhà hảo tâm.

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gửi lời tri ân sâu sắc đến tất cả các đơn vị và cá nhân đã đóng góp cho đồng bào vùng lũ.