Ủy ban ATGT Quốc gia công bố Đường dây nóng xử lý vi phạm giao thông dịp lễ 2/9

(VOH) - Ủy Ban ATGT quốc gia có công văn đề nghị các địa phương công bố 10 đầu số nóng tiếp nhận cuộc gọi phản ánh của người dân khi phát hiện các vi phạm về giao thông.

Sáng 22/8, trao đổi với phóng viên Đài TNND TPHCM về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 xe khách BKS 51B-402.70, và 78B-009.38, xảy ra trên địa bàn huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, làm hàng chục người thương vong, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, đơn vị đã có công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban ATGT của tỉnh này yêu cầu chỉ đạo cơ quan công an điều tra, xác minh, sớm tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Khu vực Bến Xe Miền Đông

Khu vực Bến Xe Miền Đông  trong dịp lễ, tết cần phân làn, phân luồng và hạn chế ùn tắc giao thông

Ngay sau vụ tai nạn, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã trích xuất dữ liệu hành trình của 2 xe và ghi nhận, thời điểm xảy ra tai nạn xe Phương Trang tăng tốc với tốc độ 63km/h. Tốc độ trước đó 1 phút của xe này là 58km/h. Trong khi xe khách 78B-009.38 không có dữ liệu giám sát hành trình. Do đó, Ủy ban ATGT Quốc gia cũng chỉ đạo Sở GTVT tỉnh  Phú Yên và Khánh Hòa kiểm tra toàn diện hoạt động kinh doanh vận tải để sớm báo cáo cụ thể.

Ông Nguyễn Trọng Thái cũng cho biết, trước dự báo nhu cầu đi lại trong dịp cao điểm lễ Quốc khánh 2/9, Ủy ban cũng đã có công văn đề nghị các địa phương phối hợp quản lý để đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông và công bố 10 đầu số nóng tiếp nhận cuộc gọi phản ánh của người dân khi phát hiện các vi phạm về giao thông.

Ông Thái cho biết, Thủ tướng đã có công điện. Hiện nay, các bộ, ngành, UBND các địa phương đang tích cực triển khai các nội dung trong công điện này để làm sao đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong dịp lễ 2/9.

“Chúng tôi cũng công bố 10 đầu số điện thoại Đường dây nóng để tiếp nhận ý kiến phản hồi của người dân, trong đó có đầu số của Bộ Công an - 069.234.2608; của Tổng cục Đường bộ 098.3608.989; số của Bộ GTVT 0962.66.5953 và của Ủy ban ATGT Quốc gia 098.546.5896. Qua số điện thoại Đường dây nóng, chúng tôi sẽ nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng trung ương cũng như địa phương để phối hợp kiểm tra và xử lý kịp thời ”, ông Thái nói./.