Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay đầu tiên chở du khách mắc kẹt ở Đà Nẵng

(VOH) - Trưa nay (12/08/2020), chuyến bay VN7160 của Vietnam Airlines chở 202 du khách bị mắc kẹt ờ Đà Nẵng hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 12h34.

Đây là chuyến bay đầu tiên vận chuyển hành khách bị mắc kẹt ở Đà Nẵng về Hà Nội.

Hành khách trên chuyên bay chủ yếu là khách du lịch bị kẹt tại Đà Nẵng do thành phố thực hiện giãn cách xã hội, trong đó bao gồm nhiều trẻ em. Các hành khách, phi hành đoàn được tổ chức kiểm tra sức khỏe, đưa đi cách ly theo quy định. 

Sau khi hạ cánh, máy bay được đơn vị y tế phun khử trùng toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Vietnam Airlines, sân bay Đà Nẵng

Hành khách được đo thân nhiệt tại sân bay

Trong hôm nay, chuyến bay thứ hai chở khách từ Đà Nẵng về Hà Nội mang số hiệu VN7162 cũng sẽ đáp xuống sân bay Nội Bài, dự kiến lúc 17h20 với hơn 200 hành khách.

Chiều mai 13/08, Vietnam Airlines dự kiến sẽ thực hiện chuyến bay VN7121 chở hơn 300 khách từ Đà Nẵng về TPHCM. Hãng huy động máy bay Airbus A350 - một trong những máy bay thân rộng lớn nhất, hiện đại nhất hiện nay để thực hiện nhiệm vụ. 

Đây là những chuyến bay nội địa đầu tiên của Vietnam Airlines thực hiện để chuyên chở các hành khách mắc kẹt tại địa phương trong nước vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trước đó, Vietnam Airlines đã có kinh nghiệm tổ chức hàng chục chuyến bay hồi hương cho công dân Việt Nam ở nước ngoài trên phạm vi toàn cầu. Từ đầu tháng 02/2020 đến nay, Hãng đã thực hiện hơn 45 chuyến bay, chở trên 13.000 công dân về nước từ hơn 27 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc 05 châu lục (châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Phi, châu Đại dương).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Vietnam Airlines thực hiện nhiều giải pháp phòng ngừa dịch bệnh nghiêm ngặt nhằm góp phần đảm bảo sức khỏe cho hành khách và người lao động. Trong đó, để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần, Vietnam Airlines đã tiếp tục tiến hành thay đổi các tiêu chuẩn dịch vụ trên không.

  • Tất cả các chuyến bay của VNA sẽ sử dụng nước đóng chai và ly giấy.
  • Các suất ăn của VNA sẽ được nấu chín, đóng kín. Đối với món tráng miệng, VNA sẽ phục vụ hoa quả nguyên trái/bánh/sữa chua thay vì cắt lát.
  • Nước ép trái cây tươi nguyên chất được phục vụ hành khách hạng Thương gia để tăng cường sức đề kháng thay cho rượu vang, bia, nước quả hộp, nước ngọt có ga..
  • Khăn lau tay chứa cồn nồng độ 65% có tác dụng kháng khuẩn, tai nghe được khử khuẩn bằng tia cực tím…
  • Đặc biệt, màng lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air) trên máy bay loại bỏ vi khuẩn có kích thước tối thiểu từ 0.001 micromet, đồng thời máy bay liên tục làm mới không khí trong khoang sau mỗi 3 phút để mang đến cho hành khách bầu không khí vô trùng tương đương tiêu chuẩn phòng phẫu thuật. Buồng vệ sinh được thường xuyên được tiếp viên lau khử khuẩn trong suốt thời gian bay.

Vietnam Airlines cũng tiến hành thay đổi nhiều dịch vụ từ mặt đất. Với mỗi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, máy bay không chỉ tiếp tục được vệ sinh sát khuẩn khoang khách theo quy trình thường lệ, mà còn được phun khử khuẩn bằng hóa chất đặc dụng ngay sau khi hành khách rời tàu. Vào cuối ngày khai thác, máy bay vẫn được phun khử khuẩn tồn lưu qua đêm bởi đơn vị y tế chức năng – quy trình đã được VNA áp dụng từ cuối tháng 3 đến nay tại Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.

Toàn bộ nhân viên làm thủ tục, tiếp viên, phi công… của Hãng đều trang bị đồ bảo hộ y tế gồm khẩu trang, găng tay, nước rửa tay. Hành khách phải khai báo y tế, đo thân nhiệt trước chuyến bay và sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. Mỗi cửa ra máy bay đều lắp đặt thảm khử khuẩn.

Tin, ảnh: Bích Ngọc

Hôm nay (2/8), Vietnam Airlines huỷ 27 chuyến bay do ảnh hưởng bão số 2 - Các chuyến bay bị hủy có hành trình đến, đi từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vinh (Nghệ An) trong ngày 2/8.

Các đường bay quốc tế Vietnam Airlines mở lại từ 1/7 - Vietnam Airlines sẽ mở lại các đường bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Singapore, Lào và Campuchia và chiều ngược lại từ 1/7.

Bình luận