Chờ...

Vụ 150 người ngộ độc do ăn bánh mì: Phát hiện vi khuẩn gây ngộ độc

VOH - Chiều 21/9, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, Viện Pasteur Nha Trang vừa gửi kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Kết quả kiểm nghiệm trên 12 mẫu thực phẩm tại Bánh mì Phượng - nơi xảy ra vụ ngộ độc khiến hơn 150 người nhập viện, cho thấy vi khuẩn Salmonella có trong mẫu thịt heo xíu, xíu mại, rau (xà lách, răm, hành, dưa leo). 

Ngoài ra, còn có vi khuẩn Bacillus cereus sinh độc tố trong chả heo và xíu mại. Kết quả xét nghiệm mẫu vật phẩm của một du khách bị ngộ độc cũng phát triển vi khuẩn gây bệnh đường ruột Salmonella.

Vụ 150 người ngộ độc do ăn bánh mì: Phát hiện vi khuẩn gây ngộ độc 1
Phát hiện vi khuẩn gây ngộ độc trong mẫu thực phẩm Bánh mì Phượng

Trước đó, ngày 12/9, Trung tâm Y tế thành phố Hội An nhận được tin cả gia đình 5 người ăn bánh mì ở cơ sở Bánh mì Phượng bị ngộ độc và được điều trị tại bệnh viện.

Trung tâm Y tế đã thành lập đoàn điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm. Qua khai thác thông tin, đoàn điều tra ghi nhận còn có nhiều người khác đang nằm điều trị tại một số bệnh viện ở Quảng Nam và Đà Nẵng.

Tính đến chiều 14/9, có 150 bệnh nhân nhập viện. Theo lời khai của những người bị ngộ độc, họ đều có ăn Bánh mì Phượng.

Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn khẩn trương cấp cứu, điều trị đối với các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm. Đến nay, sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định và xuất viện.

Sở Y tế đề nghị UBND thành phố Hội An cho tạm dừng hoạt động của cơ sở Bánh mì Phượng, đồng thời kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với cơ sở gây ngộ độc thực phẩm khi có kết luận điều tra.