Vụ 39 người chết trong container: Đại sứ Anh nỗ lực hết sức bảo vệ "nhân phẩm của các nạn nhân"

(VOH) - Đại sứ Anh xúc động chia sẻ: "Tôi không thể tưởng tượng được cảm giác khi phải mất đi những người thương yêu của mình theo cách này và ở một nơi thật xa quê hương như vậy"

Chiều 2/11, Đại sứ Anh tại Việt Nam, ngài Gareth Ward chia sẻ những cảm xúc của ông trước thảm kịch 39 người chết trong conatiner, bằng tiếng Việt.

Video hơn 2 phút của Đại sứ Anh khiến nhiều người xúc động bởi những lời chia sẻ chân thành và đầy sự cảm thương đến gia đình các nạn nhân và thể hiện trách nhiệm trong việc điều tra, xử lý vụ việc đau lòng này.  Ngài Gareth Ward cũng bày tỏ việc "nỗ lực hết sức bảo vệ nhân phẩm của các nạn nhân".

Clip Đại sứ Anh chia sẻ về việc người Việt Nam là nạn nhân vụ 39 người chết. Nguồn: Đại sứ quán Anh 

Nội dung clip được chia sẻ như sau:

"Đây là một trong những tuần lễ khó khăn nhất đối với tôi trong sự nghiệp ngoại giao khi theo dõi thảm kịch kinh hoàng tại Essex và chứng kiến sự lo lắng, quan tâm về vụ việc tại Việt Nam.

Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đã và đang làm việc ngày lẫn đêm với các đồng nghiệp ở Anh và Việt Nam.

Thật đáng buồn khi tôi phải thông báo rằng tại thời điểm này, cảnh sát Essex tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam. Là một người cha, người anh, người chồng và người con, tôi không thể tưởng tượng được cảm giác khi phải mất đi những người thương yêu của mình theo cách này và ở một nơi thật xa quê hương như vậy" – ông chia sẻ.

Đại sứ Anh cam kết mặc dù các cơ quan chức năng của Anh chưa thể công bố danh tính bất kỳ nạn nhân nào ở thời điểm này, cảnh sát Essex vẫn sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các cơ quan liên quan để nhận dạng nạn nhân và sẵn sàng hỗ trợ tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi thảm kịch kinh hoàng này.

"Những tội ác này thường diễn ra trong bóng tối và chúng ta không hay nghe về chúng. Đó là lý do tại sao chúng ta cảm thấy sốc khi theo dõi những chi tiết về vụ việc trên truyền hình.

Bên cạnh việc thương tiếc những người đã khuất, chúng ta cũng nên nghĩ về những người tiếp theo có thể bị tội phạm mua bán người lợi dụng để có thể ngăn chặn thảm kịch tương tự xảy ra", ông Ward kêu gọi.

Đại sứ Anh nhấn mạnh vụ việc là một lời cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta ở Anh, Việt Nam và trên cả thế giới.

"Với cuộc điều tra vẫn còn đang tiếp diễn, tôi cam kết sẽ cùng những đồng nghiệp của mình nỗ lực hết sức bảo vệ nhân phẩm của các nạn nhân"- Đại sứ khẳng định

Bắt giữ các đối tượng đưa người đi nước ngoài trái phép: Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đang phối hợp các cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an các địa phương tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm minh các đối tượng theo quy định pháp ...

 

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về vụ phát hiện 39 thi thể tại Anh: Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi mua bán người, coi đây là tội phạm ...