Vụ AIC: Cựu Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai bật khóc tại tòa

(VOH) - Sáng 27/12, phiên tòa xét xử vụ AIC tiếp tục với phần bào chữa của các luật sư.

Bào chữa cho bị cáo Phan Huy Anh Vũ (nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai), luật sư Nguyễn Huy Thiệp cho rằng, hành vi của ông Vũ không thỏa mãn đặc trưng của tội nhận hối lộ. Sai phạm trong việc nhận tiền của bị cáo là sai phạm hành chính, hưởng lợi bất chính.

Luật sư Thiệp cho hay, trước khi diễn ra phiên tòa, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Sở Y tế tỉnh và Hội Y học tỉnh Đồng Nai có công văn gửi HĐXX đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Vũ. Ngoài ra, còn có hàng ngàn bệnh nhân, cán bộ y tế cũng có đơn xin giảm nhẹ tội cho ông Vũ.

Vụ AIC: Cựu Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai bật khóc tại tòa 1
Bị cáo Phan Huy Anh Vũ (nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai)

Cũng bào chữa cho bị cáo Phan Huy Anh Vũ, luật sư Giang Hồng Thanh đề nghị HĐXX xem xét cho bị cáo Phan Huy Anh Vũ không phạm tội "Nhận hối lộ" và giảm nhẹ mức án với tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Theo luật sư, tội nhận hối lộ là hành vi của một người làm trái quy định của pháp luật để được nhận lợi ích từ người hối lộ. Hành vi trái pháp luật ở đây là về đấu thầu, đã xử lý trong tội vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Xem thêm: Vụ án AIC: Một số bị cáo đang bỏ trốn sẽ về chấp hành án

Nói về việc nhận số tiền 14,8 tỷ đồng, bị cáo Phan Huy Anh Vũ khai dùng số tiền này để chi vào những việc chung của bệnh viện như thuê chuyên gia điều hành các tòa nhà hiện đại, các trang thiết bị thêm như loa gọi bệnh nhân... Theo bị cáo Vũ, số tiền bị cáo nuôi gia đình chủ yếu đến từ phòng mạch mở riêng.

"Bị cáo đứng ở đây chỉ mong quan tòa có cái nhìn công tâm. Một mức án mà trên 10 năm thì bị cáo không còn gì" - Phan Huy Anh Vũ bật khóc khi nói tại tòa.

Tại phần đề nghị mức án, VKSND TP Hà Nội đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo Phan Huy Anh Vũ từ 10 -11 năm tù về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”; từ 9-10 năm tù về tội “Nhận hối lộ”. Tổng hợp hình phạt cả hai tội danh, bị cáo Vũ bị đề nghị từ 19-21 năm tù.