Vụ bạo hành trẻ tại Nhóm mẫu giáo Ánh Sao Vàng: Cháu bé được bồi thường 70 triệu đồng

(VOH) - Gia đình cô bảo mẫu T.T.H.P, người tát sưng mặt bé P.T.N.D., 5 tuổi, tại Nhóm mẫu giáo Ánh Sao Vàng, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh vào tháng 7/2018, xin bồi thường cho bé D. 70 triệu đồng.

Việc bồi thường diễn ra tại trụ sở UBND xã Đa Phước với sự chứng kiến của hai luật sư thuộc Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM, đơn vị bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cháu bé trong vụ bạo hành nói trên.

Theo Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM cho biết sau khi tiếp nhận đơn của gia đình, Hội đã tiến hành các thủ tục pháp lý để bảo vệ quyền lợi cho bé. Phía gia đình bé D. cũng đã làm đơn xin bãi nại cho bị cáo T.T.H.P.

Hiện bị cáo này vẫn đang bị tạm giam chờ ngày xét xử.

Nhóm mẫu giáo Ánh Sao Vàng, bạo hành trẻ

Nhóm lớp mầm non Ánh Sao Vàng, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh. (Ảnh: Tuyết Nhung)

Vụ bạo hành trẻ mầm non này diễn ra vào ngày 25/7/2018, được bà nội của bé P.T.N.D. phát hiện khi thấy mặt cháu mình bị sưng tím khi đón bé từ trường về. Gia đình cháu bé đã trình báo chính quyền địa phương về sự việc.

Ngày 28/7, cháu D. có biểu hiện sức khoẻ không tốt, tâm lý hoảng sợ … nên gia đình đã gửi đơn nhờ Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM hỗ trợ pháp lý, đồng thời tố cáo hành vi bạo hành của cô bảo mẫu T.T.H.P.