Vụ cháy Công ty Rạng Đông: WHO theo dõi tình trạng ô nhiễm

(VOH) - Đại diện WHO cho biết sẽ đồng hành với các cơ quan y tế của Việt Nam và hỗ trợ xử lý những vấn đề cần thiết (nếu có). 

Báo SGGP đưa tin, ngày 8/9, liên quan tới tình trạng ô nhiễm môi trường sau vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (quận Thanh Xuân, Hà Nội), TS Kidong Park, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam, cho rằng, về những mối nguy hại đối với sức khỏe con người sau vụ cháy này, WHO cần thêm thời gian để theo dõi. Đại diện của WHO cho biết, số liệu thu thập được tại Việt Nam mới tiến hành trong khoảng thời gian ngắn, hiện khó so sánh với mức khuyến cáo trung bình hàng năm của WHO.

TS Kidong Park bày tỏ sự tin tưởng các chuyên gia chống độc tại Bệnh viện Bạch Mai hoàn toàn có đủ năng lực để xử lý những vấn đề liên quan đến nhiễm độc. “Chúng tôi cũng sẽ đồng hành với các cơ quan y tế của Việt Nam và hỗ trợ các bạn xử lý những vấn đề cần thiết nếu có…” - TS Kidong Park cho biết. 

Hiện trường vụ cháy tại Công ty Rạng Đông ngày 28/8. (Nguồn ảnh: Vietnam+)

Hiện trường vụ cháy tại Công ty Rạng Đông ngày 28/8. (Nguồn ảnh: Vietnam+)

Vụ hỏa hoạn chiều 28/8 đã làm Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông thiệt hại khoảng 150 tỷ đồng. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất hiện nay là nguy cơ ô nhiễm môi trường và những tác động tiêu cực do ô nhiễm đến sức khỏe người dân đang sinh sống quanh khu vực đám cháy.

Liên quan tới việc khám sức khỏe cho người dân địa phương bị ảnh hưởng bởi vụ cháy, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết, sau 3 ngày tổ chức khám bệnh đã có hơn 150 người được làm xét nghiệm. Qua quá trình tư vấn, khám sức khỏe cho người dân, chưa phát hiện các biểu hiện cấp tính bất thường. Đợt khám sức khỏe này sẽ kéo dài tới ngày 12/9.

Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Hóa học đã cử lực lượng chuyên trách xuống hiện trường lấy mẫu về phân tích nồng độ ô nhiễm hóa chất do cháy nhà kho của Công ty Cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông.

Dự báo thời tiết hôm nay 9/9: Bắc Bộ có mưa, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to - Dự báo thời tiết hôm nay (9/9), Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác; chiều tối và đêm nay có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.
Xuất cấp hàng ngàn tấn gạo hỗ trợ nhân dân vùng lũ Quảng Bình và Hà Tĩnh - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa quyết định xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để hỗ trợ khẩn cấp cho nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.