Chờ...

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai : Đã phát hiện trục trặc trước khi xảy ra sự cố

VOH - Công ty nơi xảy ra vụ nổ đã phát hiện lỗi ở lò hơi trước đó, hôm sau nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra thì xảy ra sự việc.

Liên quan đến vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương ở Đồng Nai, chiều 1/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo nhanh về vụ việc.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 8h sáng ngày 1/5, tại khu vực nồi hơi, xưởng bán thành phẩm của Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh đóng tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Công ty gỗ Bình Minh do ông Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc) làm giám đốc, hoạt động trong lĩnh vực gia công, chế biến đồ gỗ gia đình với khoảng 200 lao động. Tại thời điểm tai nạn đang có 42 công nhân làm việc.

nan-nhan-no-lo-hoi-tto
Nạn nhân vụ nổ lò hơi được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương - Nguồn: TTO

Công ty cho lắp đặt một nồi hơi dạng ống nước, công suất sinh hơi 1.000 kg/giờ ở bên ngoài, cạnh vách tôn xưởng bán thành phẩm để phục vụ hoạt động sản xuất.

Trong quá trình sử dụng, công ty phát hiện có trục trặc về mặt kỹ thuật và đã liên hệ với đơn vị cung cấp thiết bị đến để kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa vào ngày 30/4.

Sáng 1/5, nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra, vận hành thì nồi hơi phát nổ. Vụ nổ khiến 6 người tại hiện trường, 5 người bị thương, nhà xưởng hư hỏng nặng.

Sau vụ việc, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, các cơ quan chức năng đã trực tiếp đến hiện trường điều tra xác định nguyên nhân, chỉ đạo các biện pháp xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động. Tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện.

Cơ quan chức năng đã hỗ trợ 20 triệu cho gia đình các nạn nhân tử vong cũng như các thủ tục liên quan đến nạn nhân tử vong. Hỗ trợ động viên mỗi nạn nhân bị thương 10 triệu đồng.